Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tối 19.12 tại TP.HCM, phái đoàn thuộc Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tham dự cuộc trao đổi với đại diện của hơn... Nhiều công ty Ấn Độ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Tối 19.12 tại TP.HCM, phái đoàn thuộc Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tham dự cuộc trao đổi với đại diện của hơn 10 tỉnh, thành để tìm hiểu về cơ hội kinh doanh, thương mại và đầu tư ở Việt Nam. 

Phái đoàn CII gồm đại diện của 9 công ty hoạt động trong các lĩnh vực như chế biến thực phẩm, công nghiệp nặng, nông nghiệp, công nghệ thông tin, điện, dầu và khí đốt, dược phẩm, hóa chất. Tham dự sự kiện này còn có Đại sứ Ấn Độ P Harish.

Về phía Việt Nam, tham dự sự kiện có đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam (IPCS) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TP.HCM, An Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Phú Yên, Tiền Giang, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Long An và Sóc Trăng.

TP.HCM, Ninh Thuận, Cần Thơ, Kiên Giang và Hậu Giang đã lần lượt giới thiệu cơ hội và chính sách khuyến khích đầu tư của địa phương mình, trong đó nhấn mạnh vào các dự án năng lượng tái tạo, như năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Phát biểu trong cuộc trao đổi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM K.Srikar Reddy nhấn mạnh có nhiều tiềm năng trong ngành năng lượng tái tạo để đóng góp cho việc nâng cao đầu tư và thương mại song phương. Ông Reddy cho hay các công ty Ấn Độ đang có 164 dự án cỡ lớn với tổng vốn đầu tư đăng ký 755 triệu USD, đứng thứ 27 trong số hơn 100 quốc và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.

Ông Reddy còn nhấn mạnh rằng Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hỗ tương và thân ái từ lâu trong lịch sử và đây là trụ cột trong chính sách về Đông Á của Ấn Độ.

Nguồn thanhnien.vn