Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Các nhà phát triển tại Đại học Công nghệ Toyohashi Nhật Bản vừa qua đã cho ra đời chiếc xe hơi chạy... Nhật Bản phát triển xe điện không pin, lấy năng lượng từ lốp

Nangluong.news – Các nhà phát triển tại Đại học Công nghệ Toyohashi Nhật Bản vừa qua đã cho ra đời chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên trên thế giới vận hành mà không cần có pin.

Để làm được công việc đó chiếc xe điện (EV) được trang bị một chiếc lốp đặc biệt có thể lấy năng lượng trực tiếp từ các thanh thép gắn trên đường.

Theo đó bánh xe quay, những dây thép trong lốp xe sẽ nhận được điện năng từ các thanh thép gắn trên đường để truyền tới động cơ điện của xe.

xe dien

Trường Toyohashi đã xây dựng một con đường thử nghiệm, chiếc EV đã chạy được vận tốc khoảng 8,4 km/h. “Xe tăng tốc trơn tru và cảm giác ngồi khá thoải mái”, giáo sư Takashi Ohira cho biết.

Giáo sư Ohira đã nghiên cứu các phương pháp để xe điện ít cần đến pin hơn trong vài năm qua. Vào năm 2011, ông đề xuất sử dụng các máy phát sóng radio trên đường từ đó có thể “sạc không dây” cho những chiếc EV có trang bị loại lốp đặc biệt kia.

xe dien -2

Ý tưởng về các con đường có thể sạc điện cho xe không phải là điều gì đó viễn tưởng. Hãng Volvo của Thụy Điển cũng nghiên cứu phương pháp có thể xây dựng những con đường có thể sạc cảm ứng cho những chiếc xe điện di chuyển trong thành phố.

Một công ty starup của Mỹ là Goodyear cũng đề xuất sản xuất lốp xe có thể nạp điện cho xe điện. Ý tưởng trên cũng được HaloIPT và Viện Công nghệ cao cấp Hàn Quốc nghiên cứu trong nhiều năm qua.

(Theo Japantime)