Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Một công ty của Nhật Bản đã ứng dụng công nghệ để có thể tạo ra những tấm pin năng lượng mặt... Nhật Bản: Đột phá trong công nghệ tạo tấm pin năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Một công ty của Nhật Bản đã ứng dụng công nghệ để có thể tạo ra những tấm pin năng lượng mặt trời có hiệu suất cao hơn tới 26%.

Mặc dù giá của các tấm pin năng lượng mặt trời ngày càng giảm song các chủ sở hữu vẫn phải mất hơn 20 năm mới có thể thu về năng lượng có giá trị bằng với số tiền bỏ ra để đầu tư và lắp đặt.

Tuy nhiên, với một công nghệ mới, nhiều đơn vị hy vọng thời gian này sẽ được rút ngắn. Các nhà nghiên cứu thuộc hãng Kaneka chuyên nghiên cứu về năng lương mặt trời ở Osaka, Nhật Bản đã tạo ra những tấm pin năng lượng mặt trời có hiệu suất được cải thiện đột phá.

Với công nghệ mới, các tấm pin năng lượng mặt trời có hiệu suất đo được khoảng 26.3%

Hiện tại, các tấm pin năng lượng mặt trời được trên lý thuyết là có hiệu suất khoảng 29% nhưng trên thực tế con số này thường thấp dưới 20%. Trong khi đó, các tấm pin năng lượng mặt trời mới của hãng Kaneka có hiệu suất đo được khoảng 26.3%, cao hơn so với kỷ lục hiện tại là khoảng 2.7%.

Thông tin trên tờ Nature Energy, các nhà nghiên cứu của hãng này cho biết, sau khi tối ưu, các tấm pin năng lượng của hãng có thể đạt hiệu suất khoảng 26.6%.

Ông Kunta Yoshikawa của hãng Kaneka cho biết, việc cải thiện hiệu quả các tấm pin năng lượng mặt trời có vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

Nguồn: VTV