Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Một ngôi nhà của thiên nhiên tuyệt đẹp đã xuất hiện xanh tươi và quyến rũ tại khu rừng nhiệt đới Costa Verde, Brazil.... Ngôi nhà bền vững tuyệt đẹp trong khu rừng nhiệt đới của Brazil

Một ngôi nhà của thiên nhiên tuyệt đẹp đã xuất hiện xanh tươi và quyến rũ tại khu rừng nhiệt đới Costa Verde, Brazil.

143758baoxaydung_1

Được lắp ráp tại chỗ chỉ trong một tuần, “Arca” là ngôi một bên vững sử dụng năng lượng tự nhiên bao gồm hai phòng ngủ phục vụ như là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo, yên tĩnh thoát khỏi sự nhộn nhịp của thành phố. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Marko Brajovic, cấu trúc hình vòm bao trùm hoàn toàn thiết kế của ngoài trời trong và cũng giảm thiểu tác động của nó đến cảnh quan.

143758baoxaydung_2

Ngôi nhà 130 m2 được nâng lên trên một nền tảng bê tông vững chắc và được bao bọc bởi một lớp vỏ kim loại với cấu trúc mái cong độc đáo. Sự kết hợp nhằm tối đa hóa không gian nội thất và tạo không gian riêng tư với lớp kính từ sàn đến trần nhà.

143759baoxaydung_3

143759baoxaydung_4

Marko Brajovic tạo ra Arca như một không gian linh hoạt mà phục cho việc dã ngoại của gia đình nhỏ hoặc các chương trình thực tế đào tạo chuyên nghiệp. Hai bên là không gian mở của sàn ngoài trời mang đến ánh sáng ngập tràn vào phòng khách, phòng ăn và nhà bếp. Phòng tắm nằm ở một bên riêng biệt của ngôi nhà, trong khi hai phòng ngủ được đặt ở phía đối diện. Giường ngủ có thể gấp thành ghế sofa để tối đa hóa không gian.

143800baoxaydung_5

Lấy cảm hứng từ nguyên tắc năng lượng mặt trời thụ động, Arca sử dụng kỹ thuật tương tự để giữ cho việc sử dụng năng lượng ở mức tối thiểu. Tấm lợp của mặt tiền phản chiếu ánh ánh sáng mặt trời để giảm thiểu được nhiệt năng của mặt trời. Tầng trên cao cho phép những luồng gió mát chảy xuống bên dưới, trong khi tua-bin gió trên mái nhà sẽ hút ra không khí nóng. Ngôi nhà bền vững này cũng có thể dễ dàng tháo dỡ và xây dựng lại ở một vị trí khác nhau.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)