Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Sang trọng và bền vững là hai từ dùng để làm nổi bật lên kiến trúc của Villa V, một ngôi biệt... Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan, nhiều tiện ích, sử dụng pin mặt trời

Nangluong.news – Sang trọng và bền vững là hai từ dùng để làm nổi bật lên kiến trúc của Villa V, một ngôi biệt thự sang trọng màu xanh lá cây tuyệt đẹp tại Hà Lan, cung cấp đầy đủ các tiện nghi và gây tác động tối thiểu tới môi trường.

Được thiết kế bởi hãng thiết kế Hà Lan Paul de Ruiter Architects, ngôi biệt thự nhỏ dành cho một gia đình này có tầm nhìn ra quan điểm cồn cát tuyệt đẹp trong công viên Brederode, một thắng cảnh được bảo vệ tại Bloemendaal, Hà Lan. Villa V được thiết kế để thích ứng hoàn hảo cho vị trí địa đình của nó và sử dụng một sự kết hợp của các tính năng màu xanh lá cây để có thể đạt được trạng thái năng lượng trung lập.

Hiện trên mặt đất như một đụn cát, Villa V rộng 489 m2 là một cấu trúc đầu nặng với tầng trệt nhỏ hơn được xây dựng dựa một phần vào độ dốc. Vật liệu kính được thiết kế bao gồm ở cả mặt tiền phía bắc và phía nam giúp mở ra những quan điểm của cảnh quan đồi cát nhấp nhô, cũng như ánh sáng tự nhiên và sự thông gió. Ánh sáng ban ngày được đưa sâu vào không gian bên trong thông qua một bầu trời lớn ở khu vực trung tâm. Ngược lại với mặt tiền hoàn toàn bằng kính, phía đông và phía tây mặt tiền là chủ yếu khép kín và được bao phủ hoàn toàn bằng gỗ.

Hiệu quả năng lượng là trọng tâm của thiết kế Villa V. Cấu trúc nhỏ gọn bọc trong các lớp cách nhiệt tuyệt vời được hợ trợ bởi một mái nhà màu xanh lá cây. Ngoài tấm pin mặt trời trên mái nhà, tòa nhà cũng gồm một hệ thống điện lưu trữ năng lượng địa nhiệt và một máy bơm nhiệt. Thiết kế nội thất tràn ngập ánh sáng làm mờ ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Việc xây dựng sử dụng hoàn toàn vật liệu tự nhiên từ mặt tiền cho đến các loại gỗ bền vững được sử dụng cho nội thất. Thậm chí, ngay cả lối vào và nhà để xe cũng được xây dựng từ gỗ vớt từ một con tàu cũ.

Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan

Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan

Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan

Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan

Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan

Ngôi biệt thự sang trọng tại Hà Lan

Nguồn: Baoxaydung