Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Một phân tích mới đây cho biết ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Anh đã đạt được kỷ lục mới... Ngành năng lượng mặt trời Anh lập kỷ lục về sản lượng điện tháng

Nangluong.news – Một phân tích mới đây cho biết ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Anh đã đạt được kỷ lục mới về sản lượng điện vào tháng trước khi đáp ứng được 23,9% nhu cầu điện năng của cả nước.

Thông tin này được đưa ra đúng vào ngày ngành kỷ niệm Ngày độc lập năng lượng mặt trời lần thứ ba (ngày 04 tháng 07).

Để đánh dấu sự kiện này, Hiệp hội thương mại năng lượng mặt trời đã đưa ra một sáng kiến mới nhằm nâng cao tiêu chuẩn trong việc vận hành và bảo dưỡng hệ thống pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà và trên mặt đất.

Đề án “Nâng cao tiêu chuẩn vận hành và bảo dưỡng hệ thống pin quang điện mặt trời” của Hiệp hội thương mại năng lượng mặt trời Anh hướng đến việc nâng cao nhận thức cho mọi người rằng vận hành và bảo dưỡng tốt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà và nông trại năng lượng mặt trời là hai yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo hiệu suất, tuổi thọ và điều kiện hoạt động an toàn của pin.

5102931

Người ta ước tính rằng hiện nay, Anh đang có gần 12 GW điện mặt trời nhờ hệ thống pin quang điện của các hộ gia đình, văn phòng, trường học, nhà kho và các nông trại năng lượng mặt trời. Dù chính phủ Anh đưa ra nhiều thay đổi về chính sách làm ngành công nghiệp năng lượng mặt trời mất đi hơn một nửa số việc làm trong tổng số 35.000 việc làm nhưng số lượng pin năng lượng mặt trời được lắp đặt vẫn không ngừng tăng lên. Hiệp hội thương mại năng lượng mặt trời đang làm việc với bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu để đưa ra một vài thay đổi nhỏ nhằm kích thích thị trường.

Nhân Ngày độc lập năng lượng mặt trời, Hiệp hội thương mại năng lượng mặt trời Anh tuyên bố đến năm 2020, chính phủ có thể cài đặt lên tới 25 GW công suất điện mặt trời.

Ông Paul Barwell, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại năng lượng mặt trời cho biết: “Anh đã thành công trong việc sản xuất ra được gần 12 GW điện mặt trời trên khắp nước Anh, đáp ứng được gần 25% nhu cầu điện năng của cả nước. Đây là những gì mà Anh và cả thế giới cần phải làm để cắt giảm lượng carbon mà ngành năng lượng thải ra với chi phí thấp nhất”.

“Ngày Độc lập năng lượng mặt trời là ngày để kỷ niệm những thành tựu mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được trong khoảng thời gian ngắn. Chúng ta chỉ cần thêm một lực đẩy của chính phủ để ngành công nghiệp năng lượng mặt trời có thể tự phát triển mà không cần phụ thuộc vào trợ cập ngay từ năm 2020”.

Nguồn: TKNL (Theo Edie.net)