Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Sau hàng thập kỷ phải sống trong bóng tối do không có điện sinh hoạt, người dân ở vùng Won Wan Pranburi, Thái Lan... Năng lượng xanh thắp sáng vùng nông thôn Thái Lan

Sau hàng thập kỷ phải sống trong bóng tối do không có điện sinh hoạt, người dân ở vùng Won Wan Pranburi, Thái Lan đã có một hệ thống điện mặt trời cho riêng mình.

Giờ đây, cuộc sống của người dân ở vùng Won Wan Pranburi đã thay đổi, đặc biệt họ lại được sử dụng năng lượng sạch. Làng Won Wan, Thái Lan đã từng rất lâu không có điện sinh hoạt, mặc dù đường dây điện đã chạy qua khu vực này. Trước tình trạng trên, cộng đồng đã nỗ lực chung tay để lắp đặt điện năng lượng mặt trời. Năm 2018, 400 hộ gia đình cuối cùng ở làng Won Wan đã có điện sử dụng. Gần như toàn bộ dự án cấp điện này là tự gây quỹ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, các tấm pin năng lượng mặt trời đã được lắp đặt ở một số hộ gia đình từ năm 2004 trong một dự án của Chính phủ Thái Lan, nhưng họ vẫn chưa sử dụng triệt để nguồn năng lượng này. Hiện tại, một trung tâm đào tạo cộng đồng đã được thành lập để hướng dẫn người dân lắp đặt, sửa chữa và sử dụng điện hiệu quả. Từ đây, tương lai của ngôi làng Won Wan sẽ trở nên tươi sáng hơn nhờ nguồn điện xanh, không gây hại môi trường.

Nguồn: VTV