Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Dự án xây dựng thành phố xanh tương lai cho Kazakhstan đang rất được mong đợi tại triển lãm Expo City 2017... “Năng lượng tương lai” cho thành phố xanh tại Kazakhstan

Nangluong.news – Dự án xây dựng thành phố xanh tương lai cho Kazakhstan đang rất được mong đợi tại triển lãm Expo City 2017 vào năm tới.

090438baoxaydung_image001

Thiết kế bởi Adrian Smith + Gordon Gill Architecture (AS + GG) và đang được triển khai tốt tại Astana, Kazakhstan, dự án gắn liền với chủ đề của Expo City trong năm tới: “Năng lượng tương lai”.

090438baoxaydung_image002

Bằng cách kết hợp các tòa nhà với nhau và hoạt động như một nhà máy điện, dự án tạo ra năng lượng từ các tấm pin năng lượng mặt trời và tua-bin gió để tự cung cấp năng lượng cho chính nó. Ngoài ra, dự án cũng tập trung vào việc sử dụng năng lượng tái tạo như là nguồn chính cho cơ sở hạ tầng và các hoạt động hàng ngày của tòa nhà. Mỗi phần của thiết kế đều nhằm mục đích khuyến khích và hỗ trợ các ý tưởng về năng lượng sạch trên toàn thành phố. Thành phố xanh tương lai sẽ bao gồm những không gian dành cho triển lãm văn hóa và các gian hàng bán lẻ, khu vực dân cư, khu vực thương mại, giáo dục, cũng như các công viên và bãi đậu xe.

090438baoxaydung_image003

090438baoxaydung_image004

Nằm ở trung tâm của khuôn viên triển lãm, Kazakhstan Pavilion sẽ là một biểu tượng thực sự của khái niệm “Năng lượng tương lai”. Mặt tiền biến đổi của nó sẽ làm giảm sự mất nhiệt và giảm độ chói của mặt trời vào các không gian bên trong, đồng thời làm tăng sản lượng năng lượng của tòa nhà thông qua sự tích hợp các hệ thống bền vững như quang điện.

090438baoxaydung_image005

Mỗi tòa nhà được thiết kế để giảm thiểu việc sử dụng năng lượng và tăng sự thu hoạch của năng lượng năng sạch. Ngoài hiệu suất năng lượng tuyệt vời của các tòa nhà riêng lẻ, các kiến trúc sư cũng đảm bảo rằng toàn bộ sự phát triển sẽ được kết nối với nhau bằng những lưới điện, hệ thống nước tái chế thông minh, hệ thống quản lý chất thải tổng hợp và hệ thống lưu trữ năng lượng ngầm theo mùa. Sau khi hội chợ triển lãm kết thúc, không gian sẽ được chuyển đổi thành một văn phòng và cơ sở nghiên cứu cho các công ty quốc tế và các doanh nhân.

Nguồn: Baoxaydung (Theo Inhabitat)