Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Năng lượng mặt trời có thể sạc pin cho điện thoại qua chiếc mũ đội trên đầu Năng lượng mặt trời có thể sạc pin cho điện thoại qua chiếc mũ đội trên đầu
Học viện Frauenhofer Institute (Đức) vừa công bố một công nghệ cho phép bẻ cong các tấm pin năng lượng mặt trời. Sau đó,... Năng lượng mặt trời có thể sạc pin cho điện thoại qua chiếc mũ đội trên đầu

Học viện Frauenhofer Institute (Đức) vừa công bố một công nghệ cho phép bẻ cong các tấm pin năng lượng mặt trời. Sau đó, bọc tấm pin phủ kín một chiếc mũ hoặc một bộ đồ và có thể dùng để sạc pin cho điện thoại, máy nghe nhạc hoặc các thiết bị điện tử khác.

mubaohiem

Một mẫu nón bảo hiểm có tấm pin năng lượng Mặt Trời, giao tiếp với điện thoại qua Bluetooth, tích hợp micro, loa stereo

 

Loại pin năng lượng mặt trời này sử dụng vật liệu Silic đơn tinh thể (Mono-Crystalline Silicon) nhằm giảm thiểu rủi ro khi bị bẻ cong. Đồng thời, có thể ghép nối nhiều tấm pin với nhau, trong trường hợp một tấm pin bị hỏng thì các tấm pin khác vẫn có thể hoạt động bình thường.

Mặc dù các pin điện mặt trời đã bị bẻ cong theo nhiều hướng nhưng vẫn đạt được hiệu suất cao trên 20%. Người đi trượt tuyết có thể bọc tấm pin lên mũ bảo hiểm của mình, giúp họ có thể vừa trượt vừa sạc pin cho điện thoại hay máy nghe nhạc. Hoặc người ta cũng có thể tích hợp các thiết bị liên lạc hay một quạt máy mini vào trong chiếc mũ bảo hộ của những công nhân xây dựng, những người thường xuyên phải đứng làm việc dưới ánh nắng mặt trời. Người đi xe đạp cũng có thể đội mũ bảo hiểm tích hợp đèn xi-nhan.

Học viện Frauenhofer Institute cho biết, những chiếc mũ bảo hiểm dành cho người trượt tuyết có thể sạc điện thoại, máy MP3… sẽ được sản xuất đại trà và bán vào cuối năm 2012 với giá khoảng 400 USD.

PV Tổng hợp