Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Năng lượng mặt trời có thể cung cấp tới 4% lượng điện Năng lượng mặt trời có thể cung cấp tới 4% lượng điện
Theo Chính phủ Anh, đến năm 2020, năng lượng mặt trời có thể cung cấp đến 4% lượng điện tiêu thụ ở quốc gia... Năng lượng mặt trời có thể cung cấp tới 4% lượng điện

Theo Chính phủ Anh, đến năm 2020, năng lượng mặt trời có thể cung cấp đến 4% lượng điện tiêu thụ ở quốc gia này. Năng lượng mặt trời có thể cung cấp tới 4% lượng điện.

nlmt_co_the_cung_cap_toi_4_luo

Theo Thư ký Uỷ ban Năng lượng Ed Davey thì chi phí cho các bảng thu năng lượng mặt trời đang giảm mạnh, kéo theo mức giá giảm đến 70% trong vòng vài năm trở lại đây, một phần nhờ vào khoản trợ cấp từ Chính phủ cho ngành công nghiệp mới này.

Chính phủ Anh lạc quan cho rằng chỉ trong vòng một vài năm nữa, việc sử dụng năng lượng mặt trời sẽ trở nên phổ biến và nguồn năng lượng tự nhiên này sẽ cung cấp đến 4% lượng điện tiêu thụ trên toàn nước Anh và sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thập niên tiếp theo.

Cũng theo ông Darvey thì năng lượng mặt trời chính là “điều kỳ diệu dành cho loài người”

“Hiện vẫn có khoảng hơn 300 triệu người Ấn Độ sống trong tình trạng không có điện. Sức ảnh hưởng mà nguồn năng lượng tự nhiên này tạo ra sẽ rất tuyệt vời, giống như là ảnh hưởng của điện thoại di động đến lĩnh vực truyền thông vậy”.

Hiện ở Anh có khoảng 65,000 tấm thu năng lượng mặt trời đang được sử dụng, cung cấp khoảng 1.5% lượng điện. Tuy nhiên, trước tương lai có vẻ khả quan, Chính phủ Anh lại đang cân nhắc đến việc cắt giảm khoản trợ cấp cho ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ vì phần lớn các nhà sản xuất cho rằng nếu cắt giảm trợ cấp thì ngành khó lòng cạnh tranh được với các ngành năng lượng khác chẳng hạn như nhiên liệu hoá thạch.

“Chỉ khoảng 35% chi phí cho việc sử dụng năng lượng điện mặt trời đến từ các bảng thu – phần lớn chi phí là dành cho lắp đặt và mức phí này chỉ có thể giảm xuống nếu như chúng ta tạo ra được một thị trường tiêu thụ rộng lớn có quy mô toàn quốc”

Dantri.com – Thuỳ Linh Hà ( BBC )