Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Mỹ đẩy mạnh phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo Mỹ đẩy mạnh phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo
Nangluong.news – Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo cùng các nhà chức trách và hoạch định chính sách đã quyết định... Mỹ đẩy mạnh phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo

Nangluong.news – Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo cùng các nhà chức trách và hoạch định chính sách đã quyết định thông qua kế hoạch trọng điểm với mục tiêu lớn giúp bang đạt 50% năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2030

232214670

Đầu tuần trước, Cục Dịch Vụ Công Chúng New York (NYDPS) đã công bố bản kế hoạch đề xuất để thực hiện mục tiêu trên. Một số chương trình, tiêu chuẩn về năng lượng sạch sẽ được áp dụng để hỗ trợ dự án và các chương trình liên quan.

New York và các bang khác trên toàn nước Mỹ đều đang hướng tới mục tiêu cắt giảm khí thải nhà kính và tăng cường sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu. Một số bang tiêu biểu như Hawaii, California, Vermont và Oregon hiện đang là những bang đứng đầu về mức độ tăng trưởng của năng lượng sạch, đồng thời có tỉ lệ hoàn thành các mục tiêu về năng lượng sạch ở mức cao.

Cụ thể, theo các con số thống kê thì:

Hawaii: vào tháng 6/2015, thống đốc bang Hawaii David Ige đã thông qua HB623 với nội dung chính là tăng các tiêu chuẩn danh mục đầu tư năng lượng tái tạo (RPS) lên 100% từ nay đến năm 2045, trong đó bao gồm các mục tiêu như đạt 30% vào năm 2020, 70% vào năm 2040 và 100% vào năm 2045. Với kế hoạch này, Hawaii đặt mục tiêu trở thành bang đầu tiên sử dụng năng lượng tái tạo 100%.

Pin quang điện được lắp đặt tại các hộ gia đình ở Hawaii

Pin quang điện được lắp đặt tại các hộ gia đình ở Hawaii

Vermont: Chỉ vài ngày sau khi Hawaii công bố kế hoạch của mình, thống đốc bang Vermont Peter Shumlin cũng đã ký và thông qua dự thảo HB40. Đạo luật được ban ra nhằm hoàn thành mục tiêu tăng RPS của bang lên 75% vào năm 2032.

California: Thống đốc bang California Jerry Brown thể hiện sự hưởng ứng chống biến đổi khí hậu bằng việc thông qua dự thảo SB350 với nội dung chính không chỉ tăng RPS của California lên 50% mà còn tăng tính hiệu quả năng lượng thêm 50% vào năm 2030. Các mục tiêu của California về năng lượng sạch rất đáng khích lệ, đặc biệt trong bối cảnh California đang cố gắng cắt giảm lượng khí thải nhà kính ra môi trường.

Các tua-bin gió tại California

Các tua-bin gió tại California

Oregon: Đầu năm 2016, hai nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực điện nước dân dụng là Portland General Electric và Pacific Power đã công bố rằng họ hết sức ủng hộ dự thảo luật về cắt giảm và chấm dứt sử dụng than, đồng thời tăng RPS của bang lên 50% vào năm 2040.

Tất cả những chính sách và hành động thiết thực đó là nguồn khích lệ lớn đối với New York nói riêng và các bang khác trên toàn nước Mỹ thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo trong đời sống và sản xuất.

(Theo greenbiz.com) / Nguồn: Tietkiemnangluong.com.vn