Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Luân Đôn thúc đẩy cuộc cách mạng về năng lượng mặt trời Luân Đôn thúc đẩy cuộc cách mạng về năng lượng mặt trời
Nangluong.news – Một báo cáo mới của tổ chức phi chính phủ vì môi trường Greenpeace cho biết, tập trung vào năng lượng mặt... Luân Đôn thúc đẩy cuộc cách mạng về năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Một báo cáo mới của tổ chức phi chính phủ vì môi trường Greenpeace cho biết, tập trung vào năng lượng mặt trời là một trong những cách thức mà thị trưởng tiếp theo của Luân Đôn có thể làm để thúc đẩy việc sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo.

Luân Đôn thua kém nhiều thành phố khác của Anh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

Luân Đôn thua kém nhiều thành phố khác của Anh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

Tổ chức Greenpeace đã kêu gọi tất cả các ứng cử viên cho vị trí thị trưởng thành phố Luân Đôn phải nổ lực để tăng sản lượng điện năng được sản xuất từ năng lượng mặt trời của thành phố lên gấp mười lần, đạt mức 750 triệu watt vào năm 2025.

Bà Barbara Stoll, thành viên của tổ chức vì môi trường Greenpeace cho biết: “Luân Đôn là thành phố dẫn đầu thế giới trong việc đổi mới nhưng lại để lỡ cuộc cách mạng thế kỷ về năng lượng”.

“Hệ thống pin quang điện trên mái nhà, kinh nghiệm và nỗ lực của doanh nghiệp, thủ đô của nước Anh có đầy đủ điều kiện để tiến hành một cuộc cách mạng về năng lượng mặt trời để tạo ra công ăn việc làm, thu hút đầu tư và sản xuất ra điện năng sạch và rẻ hơn bao giờ hết cho hàng chục ngàn người dân ở thành phố Luân Đôn”.

“Cái mà thành phố còn thiếu để thực hiện điều này là một người lãnh đạo. Luân Đôn cần một thị trường dám đấu tranh cho sự phát triển của năng lượng mặt trời”.

“Thị trưởng thành phố có thể quyết định về tương lai của Luân Đôn: Luân Đôn sẽ trở thành một thành phố phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân hay một thành phố sử dụng năng lượng tái tạo sạch, rẻ và an toàn, như định hướng phát triển mà nhiều thành phố khác đang hướng đến”.

Bản báo cáo này còn cho biết Luân Đôn có thể tăng sản lượng điện năng được sản xuất từ năng lượng mặt trời lên gấp mười lần hiện nay bằng cách thực hiện chính sách giá điện FiT (chính sách nhằm thúc đẩy việc sản xuất điện từ năng lượng tái tạo) để chống lại những tác động tiêu cực mà việc cắt giảm kinh phí hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ đã gây ra gần đây, như việc khiến hàng ngàn người thất nghiệp.

Những không gian mà Cục vận tải Luân Đôn không sử dụng đến hay những không gian còn trống trong tổng hành dinh của thành phố phải được trang bị pin quang điện. Những dự án của cộng đồng về năng lượng mặt trời cũng cần phải được hỗ trợ tài chính nhiều hơn, tổ chức Greenpeace cho biết.

Những chân trời “xanh” mới
Những ứng cử viên cho vị trí thị trưởng thành phố Luân Đôn đến từ Đảng Lao động và Đảng Bảo thủ đưa ra những cam kết trong việc biến Luân Đôn thành một thành phố “xanh”, nhưng cả hai mới chỉ dừng lại ở việc thiết lập các mục tiêu cụ thể trong ngắn hạn.

Ứng cử viên đến từ Đảng Lao động, ông Sadiq Khan vừa đưa ra tham vọng của mình về một “cuộc cách mạng năng lượng sạch” và hứa hẹn sẽ trở thành thị trưởng “xanh” nhất. Ông Khan còn hứa hẹn rằng London sẽ sử dụng 100% năng lượng sạch vào năm 2050.

Trong khi đó, ứng cử viên Đảng Bảo thủ, ông Zac Goldsmith lại giới thiệu mục tiêu phát triển “xanh” của mình bằng cách phản đối việc sân bay Heathrow mở đường băng thứ ba, vì lý do môi trường.

Thị trưởng tiếp theo của Luân Đôn sẽ thay thế cho thị trưởng hiện tại, ông Boris Johnson, người đã bị chỉ trích nhiều về chính sách năng lượng mà Chính phủ Anh đã đưa ra.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)