Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Luân Đôn lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi lớn nhất châu Âu Luân Đôn lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi lớn nhất châu Âu
Nangluong.news – Hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi lớn nhất châu Âu đang được lắp đặt tại hồ chứa nước Queen Elizabeth... Luân Đôn lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi lớn nhất châu Âu

Nangluong.news – Hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi lớn nhất châu Âu đang được lắp đặt tại hồ chứa nước Queen Elizabeth II, phía nam của sông Thames, Anh.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi này chiếm 1/10 diện tích hồ Queen Elizabeth II

Hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi này chiếm 1/10 diện tích hồ Queen Elizabeth II

Hơn 23,000 tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được lắp đặt nổi trên hồ chứa nước Queen Elizabeth II, rộng 317 mẫu, gần thị xã Walton-on-Thames, sau khi các công ty Thames Water, Ennoviga Solar và Lightsource Renewable Energy đạt được thỏa thuận.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời này có tổng công suất là 6.3 triệu watt và được dự kiến sẽ sản xuất ra 5.8 tỷ watt điện/giờ trong năm đầu tiên, tương đương với lượng điện năng mà 1,800 hộ gia đình tiêu thụ. Lượng điện năng này sẽ được sử dụng cho các công trình xử lý nước lân cận của công ty Thames Water.

Người quản lý năng lượng của công ty Thames Water, ông Angus Berry cho biết: “Trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược dài hạn của chúng tôi và dự án hệ thống pin mặt trời nổi này giúp chúng tôi tiến gần hơn với mục tiêu của mình. Thực hiện được mục tiêu này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và các đối tác của chúng tôi, và quan trọng nhất là mang lại lợi ích cho môi trường”.

Công ty Thames Water đã cam kết tham gia vào việc thực hiện các mục tiêu mà thỏa thuận Paris chống biến đổi khí hậu đã đạt ra để hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 2 độ C, và công ty cho biết dự án này sẽ giúp họ thực hiện cam kết này.

Công ty đã sử dụng 100% điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo từ năm ngoái sau khi ký hợp đồng kéo dài 5 năm với nhà cung cấp điên Drax Subsidiary Haven Power.  Công ty cũng đặt ra mục tiêu tự sản xuất 33% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2020.

Cuộc cách mạng năng lượng tái tạo

Giám đốc điều hành của công ty năng lượng mặt trời Lightsource, ông Nick Boyle nói: “Một vấn đề cấp bách đang được đặt ra với các doanh nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng là phải giảm lượng khí carbon mà họ thải ra, và việc đầu tư vào năng lượng mặt trời là một giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Do đó, chúng tôi đang không ngừng cải tiến kỹ thuật đặt ra để đảm bảo rằng tất cả các tấm pin năng lượng mặt trời của chúng tôi sản xuất ra được lượng điện năng tối đa trong suốt vòng đời sản phẩm”.

Cuộc bầu cử cho vị trí thị trưởng thành phố Luân Đôn được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 05/05 tới. Ứng cử viên cho vị trí thị trưởng Lao động thành phố Luân Đôn, ông Sadiq Khan đã vạch ra tham vọng của mình về một cuộc cách mạng năng lượng sạch tại thủ đô và hứa hẹn sẽ trở thành thị trưởng “xanh” nhất từ trước đến nay.

Ông Khan cam kết sẽ trồng thêm hai triệu cây xanh, cung cấp thêm nhiều xe buýt “xanh”, mở rộng kế hoạch Khu vực thải ra lượng khí carbon siêu thấp và cố gắng chấm dứt việc đầu tư vào ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch của cơ quan Quản lý quỹ hưu trí Luân Đôn.

Dự án hệ thống pin năng lượng mặt trời nổi của Luân Đôn là dự án mới nhất trong số các dự án lớn về năng lượng tái tạo.

Cuối năm ngoái, một trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn đã được xây dựng tại hồ chứa nước Godley, thành phố Manchester, với khả năng sản xuất 2.7 tỷ watt điện/giờ. Trang trại năng lượng mặt trời nổi còn lại nằm ở trang trại Sheeplands, tỉnh Berkshire, phía đông nam nước Anh, gồm 800 tấm pin năng lượng mặt trời.

Trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới hiện đang được xây dựng tại Nhật Bản, với tổng  công suất lên đến 13.4 triệu watt – hơn gấp đôi công suất của hệ thống tại Luân Đôn.

 Nguồn: Tietkiemnangluong.com.vn