Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Liên Hợp Quốc hợp tác với Trung tâm Kiến trúc sinh thái Yale (CEA) và công ty thiết kế Gray Organschi Architecture để tạo... Liên Hợp Quốc trưng bày nhà ở thân thiện với môi trường

Liên Hợp Quốc hợp tác với Trung tâm Kiến trúc sinh thái Yale (CEA) và công ty thiết kế Gray Organschi Architecture để tạo ra một mô hình nhà ở sinh thái có thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với môi trường.

Nguồn: UNEP

Nó được trưng bày tại trụ sở của Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ, từ ngày 16 đến 18/7. Ngôi nhà bao gồm một căn phòng có gác xép, khu bếp để nấu ăn và nơi trồng rau xanh. Tuy chỉ có diện tích 22 m2, nhưng nó vẫn đủ cho bốn người sinh sống. Ngôi nhà sử dụng 100% năng lượng tái tạo (pin Mặt trời) và được thiết kế để tiết kiệm tối đa các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Vật liệu xây dựng ngôi nhà đều là vật liệu tái chế hoặc vật liệu có nguồn gốc sinh học.

“Khu vực nhà ở sử dụng 40% tổng tài nguyên của Trái đất, đồng thời tạo ra hơn 1/3 lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu. Vì vậy, làm cho nhà ở thông minh hơn sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người cũng như giảm chi phí các hóa đơn sinh hoạt mỗi tháng”, Erik Solheim, người đứng đầu chương trình môi trường Liên Hợp Quốc, cho biết.

Nguồn: Khoa Học Phát Triển (Theo Digitaltrends)