Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Nếu có thể dựng lều ngoài trời, trải nghiệm một đêm dưới bầu trời thoáng đãng mà vẫn đủ tiện nghi thì... Lều năng lượng Mặt Trời: Đi dã ngoại cũng tiện nghi như ở nhà

Nangluong.news – Nếu có thể dựng lều ngoài trời, trải nghiệm một đêm dưới bầu trời thoáng đãng mà vẫn đủ tiện nghi thì thật tuyệt vời. Chiếc lều năng lượng Mặt Trời sau đây sẽ làm điều này trở thành sự thực.

leu-nang-luong-mat-troi-675x400

Lều Solar Orange do hãng Kaleidoscope sản xuất, một công ty với trụ sở tại nước Anh.

Sự khác biệt của chiếc lều này là ở chỗ nó sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để mang đến tiện nghi mà lều thông thường không có. Mái lều được gắn các tế bào quang điện hấp thụ năng lượng Mặt Trời và chuyển thành điện năng. Ngoài ra, thông qua trung tâm điều khiển không dây với một màn hình LCD cảm ứng, du khách có thể biết được mức độ sạc pin và có thể truy cập vào Internet không dây.

leu-picnic-tien-nghi-nhu-o-nha-thumbnail

Chiếc lều Solar Orange (Ảnh: Youtube)

Trung tâm điều khiển cũng cho phép sạc điện thoại di động và các thiết bị cầm tay khác, biến thiết kế này thành một chiếc lều thân thiện môi trường và thông minh.

Năng lượng Mặt Trời cho phép lều có những tiện nghi sang trọng cho các cuộc cắm trại, như ánh sáng, làm nóng bên trong… có thể được kích hoạt tự động. Ngoài ra, thiết kế này có một thiết bị cảm ứng ánh sáng và điều chỉnh lều để tối đa hóa năng lượng Mặt Trời.

Mô hình này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu về năng lượng của các đoàn lữ hành tham gia hoạt động ngoài trời tại Liên hoan truyền thống ở Glastonbury, Anh. Thiết kế này kết hợp hệ thống sản xuất điện Mặt Trời với lều cắm trại truyền thống, cho phép những người tham gia lễ hội có điện dùng lâu dài và tiện lợi, thiết kế được giới thiệu trên trang web La Bioguia.

Hơn nữa, thiết kế này còn có một công nghệ cho phép nhận dạng lều từ xa một cách dễ dàng, bằng cách gửi một tin nhắn đơn giản, bạn sẽ tạo ra một loại ánh sáng đặc biệt trong lều.

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra vào tháng 6, tuy vậy ngày tung loại lều này ra thị trường vẫn chưa được ấn định.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chiếc lều tiện dụng này trong đoạn video dưới đây:

Theo Đại Kỷ Nguyên Romani