Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Lần đầu tiên lắp đặt thành công miếng mái năng lượng mặt trời của Tesla cho khách hàng Lần đầu tiên lắp đặt thành công miếng mái năng lượng mặt trời của Tesla cho khách hàng
5
Vào tuần trước, nhiều tấm mái năng lượng mặt trời đã được nhiều khách hàng lắp đặt, song các hệ thống đó đã không... Lần đầu tiên lắp đặt thành công miếng mái năng lượng mặt trời của Tesla cho khách hàng

Vào tuần trước, nhiều tấm mái năng lượng mặt trời đã được nhiều khách hàng lắp đặt, song các hệ thống đó đã không chạy được do những sự chậm trễ của nhà cung cấp điện trong khu vực.

Mới đây, một trong những khách hàng đó có thể kết nối được với lưới điện và hệ thống của anh ấy đã bắt đầu chạy được. Khách hàng đó là anh Tri Huynh, một trong những khác hàng đầu tiên sở hữu “ngôi nhà Tesla của tương lai” với một chiếc mái năng lượng mặt trời và 3 hệ thống Powerwall.

Anh này đã chia sẻ những góc nhìn độc đáo vào hệ thống năng lượng mới của anh ấy, nhưng anh này đã không mong đợi là hệ thống này có thể sẵn sàng chạy được cho đến khi một kết nối lưới điện với nhà cung cấp điện tại địa phương được thiết lập và chạy ổn định, một quá trình có thể kéo dài đến 2 tháng.

Có một khách hàng sở hữu tấm mái năng lượng mặt trời của Tesla khác cũng đang trong hoàn cảnh tương tự, song cô ấy đã xác nhận vào cuối tuần vừa qua rằng hệ thống của cô ấy cũng đã bắt đầu chạy được. Đây cũng có thể là một trong những trường hợp đầu tiên được lắp đặt thành công miếng mái năng lượng mặt trời, ngoại trừ tại nhà của nhân viên Tesla và những người trong công ty.

“Miếng mái năng lượng mặt trời của Tesla đã được lắp đặt và chaỵ được rồi. Hiện tại đang sản xuất 5,9 kW trong một buổi sáng nhiều mây.”

Ảnh chụp màn hình phía bên phải là thông tin dòng điện từ ứng dụng của Tesla. Trong ảnh này, nó cho thấy hệ thống đang sản sinh ra dòng điện 5kW và đang nạp 300 watt vào căn nhà, đồng thời cung đang sạc cho hệ thống Tesla Powerwall ở mức 4,7 kW.

Tesla đã chia sẻ với Electrek vào tuần trước rằng hệ thống này được đánh giá ở mức 9,85 kW ở mức công suất tối đa.

Sau đó, chủ sở hữu hệ thống này cũng chia sẻ thêm 1 ảnh chụp màn hình khác trên Twitter, cho thấy hệ thống đang sản xuất 6,2 kW và kể từ khi hệ thống Powerwall được sạc đầy đủ, nó bắt đầu cung cấp điện thẳng từ tấm mái năng lượng mặt trời vào lưới điện:

Đây quả là một tín hiệu đáng mừng khi sản phẩm năng lượng mặt trời mới nhất của Tesla đang sản xuất điện sạch chỉ trong một năm kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên ở Los Angeles.

Chủ nhân của ngôi nhà cũng chia sẻ trên Twitter một số hình ảnh thú vị về quá trình lắp đặt của tấm mái năng lượng mặt trời:

Một điều thú vị là, cô ấy cũng chia sẻ rằng Tesla đã tối ưu hoá hệ thống này với “khoảng 40%” các miếng mái được đặt ở vị trí tốt nhất để hứng được ánh nắng, và chiếc mái nhà hấp thụ năng lượng mặt trời này cùng với hệ thống Powerwall đã tốn khoảng 55.000 USD sau ưu đãi thuế liên bang.

Trong trường hợp của anh Huynh, hệ thống của anh có nhiều nét tương đồng, nhưng có nhiều Powerwall hơn, và vì thế nó tốn mất của anh khoảng 100.000 USD trước khi có ưu đãi thuế liên bang.

Hiện tại đây vẫn là một sản phẩm đắt đỏ, nhưng Tesla ước tính rằng sau khi sản xuất điện năng, tấm mái năng lượng mặt trời của họ sẽ còn rẻ hơn là khi không sử dụng miếng mái năng lượng mặt trời.

Nguồn: SolarV (Tham khảo Electrek)