Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Việt Nam ủng hộ và khuyến khích các nhà đầu tư Đức nghiên cứu các dự án và hợp tác với doanh nghiệp trong... Khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam-Đức hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Việt Nam ủng hộ và khuyến khích các nhà đầu tư Đức nghiên cứu các dự án và hợp tác với doanh nghiệp trong nước triển khai các dự án về năng lượng điện tái tạo.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Đại sứ Đức tại Việt Nam Bjorn Koslowski – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là nội dung được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh tại buổi tiếp Phó Đại sứ Đức tại Việt Nam Bjorn Koslowski cùng đoàn doanh nghiệp Đức sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Buổi tiếp diễn ra tại trụ sở Chính phủ sáng 28/8.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, hai nước đang phát triển tích cực mối quan hệ Đối tác chiến lược trên các lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư là những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, Phó Đại sứ Đức tại Việt Nam Bjorn Koslowski mong muốn sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực về năng lượng tái tạo. Ngài Phó Đại sứ cho biết, Đức là nước có ngành năng lượng tái tạo phát triển hàng đầu thế giới, hiện nhiều doanh nghiệp của Đức đang quan tâm, nghiên cứu đầu tư về lĩnh vực này tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty IB Vogt – Anton Milner cho biết, công ty có kinh nghiệm trong các dự án về năng lượng tái tạo, hiện đang nghiên cứu 2 dự án năng lượng điện mặt trời ở tỉnh Đắk Lắk. Ông Anton Milner mong muốn trong thời gian tới sẽ được Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam tạo điều kiện, có những cơ chế chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai dự án tại Việt Nam.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đánh giá cao ý định hợp tác của Công ty IB Vogt tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo. Hiện nay, Việt Nam đang từng bước cải thiện cơ cấu nguồn điện theo hướng ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam có nhu cầu rất lớn về năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế, bảo đảm tiêu dùng. Theo tính toán, đến năm 2025, dự kiến cần 90.000 MW; đến năm 2030 cần khoảng 130.000 MW.

Theo Phó Thủ tướng, hiện đang có trên 300 dự án đầu tư về điện gió, điện mặt trời đang chờ để phê duyệt, chính vì vậy, vấn đề đặt ra là lựa chọn các dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển, bảo đảm cơ cấu sản xuất điện hợp lý,… Phó Thủ tướng đánh giá Đức là nước đi đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhất là điện gió, điện mặt trời với khoa học công nghệ tiên tiến.

Hoan nghênh Công ty IB Vogt quan tâm, nghiên cứu dự án tại Việt Nam, cụ thể là tại tỉnh Đắk Lắk, Phó Thủ tướng mong muốn phía doanh nghiệp của Đức hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam để phát triển các dự án một cách hiệu quả, phù hợp với quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo.

Nguồn: Báo Chính Phủ