Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nằm trong dự án phổ biến công nghệ pin mặt trời và năng lượng sạch, những nhà máy “gấu trúc” này đang tạo ra... Không phải Photoshop, những chú gấu trúc “năng lượng mặt trời” này khiến ai cũng phát cuồng vì độ cute

Nằm trong dự án phổ biến công nghệ pin mặt trời và năng lượng sạch, những nhà máy “gấu trúc” này đang tạo ra rất nhiều niềm hứng thú cho mọi người.

Thời đại hiện nay người người nhà nhà đều yêu thích chuyển sang dùng năng lượng sạch, không có lý do gì mà công nghệ pin mặt trời lại trở nên xa lạ với chúng ta như thời chục năm về trước nữa cả. Thậm chí, các cơ sở khổng lồ sản xuất điện từ pin mặt trời đã mọc lên ầm ầm ở các nước tiên tiến, thay thế cho những hình thức truyền thống như nhiệt điện, thủy điện…

Trung Quốc cũng là một cái tên không thể không tham gia vào xu hướng hiện đại này. Nhưng dường như cảm thấy như vậy thôi chưa đủ, họ còn đầu tư xây hẳn một nhà máy trông y hệt một chú gấu trúc nghịch ngợm, mang đúng chất đặc trưng của quê hương đất nước mình thế này đây:

Những gì bạn thấy vừa rồi không hề là ảnh Photoshop hay là một trò đùa vẽ màu lên nền đất – đó chính là những tấm mái gắn pin năng lượng của nhà máy pin mặt trời tại thành phố Đại Đồng, Trung Quốc, được xây dựng vào giữa năm ngoái.

Toàn bộ khuôn viên ở đây rộng tới hơn 100 ha, được bài trí, xây dựng và phối màu đen trắng theo đúng hình dáng một chú gấu trúc, thậm chí còn đầy đủ miệng tươi cười sinh động. Đây cũng đồng thời là một động thái nằm trong chiến dịch PR hướng tới toàn thế giới với thông điệp cổ vũ công nghệ năng lượng sạch.

Một góc nhìn cận cảnh hơn về cách bố trí khu vực.

Dự án về nhà máy điện gấu trúc này đã được trình lên từ tháng 5/2016 nhưng phải mất tận 1 năm trời mới được hiện thực hóa. Để làm ra khuôn mẫu tạo hình điêu luyện và chuẩn xác, họ đã phối màu các tấm pin mặt trời tối và sáng, đúng như cách mà bộ lông gấu trúc hiện lên. Dự kiến nhà máy này sẽ giúp giảm thiểu và tiết kiệm, thay thế được tận 1 triệu tấn than củi bị đốt trong 25 năm tới.

Đặc biệt nhất, sẽ có tổng cộng 100 dự án nhà máy gấu trúc tương tự được xây dựng trải dài trên toàn Trung Quốc và quanh khu vực châu Á, cơ sở ở Đại Đồng này chỉ là cái tên tiên phong mà thôi. Chẳng hạn, một cơ sở ở Fiji còn có đường nét hài hòa và đẹp đẽ hơn hẳn đây:

Tính tới thời điểm hiện tại, khuôn viên sản xuất điện mặt trời ở Đại Đồng đã mở thêm một nhà máy bên cạnh, cũng mang dáng hình gấu trúc luôn. Thậm chí, những hình ảnh về chúng có thể được xem rõ nét từ ảnh chụp vệ tinh của Google Maps. Các bạn có thể truy cập đường link này và tự thao tác chiêm ngưỡng.

2 chú gấu trúc nổi bật rõ rệt ngay cả khi xem trên Google Maps.

Nguồn: Kenh14