Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Khác với những công trình làm bằng container mà chúng ta đã từng thấy, ngôi nhà container đặc biệt này thay vì nằm cố... Khám phá ngôi nhà nổi làm bằng container cực kỳ hiện đại tại Đan Mạch

Khác với những công trình làm bằng container mà chúng ta đã từng thấy, ngôi nhà container đặc biệt này thay vì nằm cố định trên mặt đất, lại nổi lơ lửng giữa biển khơi. Thêm vào đó, nó còn được trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến, mà những căn hộ truyền thống khó lòng bì kịp.

Ngôi nhà container đặc biệt này tọa lạc tại một bến cảng thuộc thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Khác với nhiều ngôi nhà ở hay khách sạn làm từ container, mà chúng ta vẫn thường thấy trước đây, công trình này lại nổi trên mặt nước và có thể dễ dàng di chuyển khi cần.

Toàn bộ công trình là một khối phức hợp của 9 container tái chế, đặt trên một bệ nổi. Được biết, ngôi nhà này sở hữu diện tích lên đến 680 mét vuông, bao gồm: hệ thống phòng ốc, sân, khu tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời và nhiều tiện ích khác.

Dù chỉ được xây dựng bằng container nhưng ngôi nhà vẫn tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại. Trong đó, có thể kể đến hệ thống điều nhiệt với chứng năng sưởi ấm và làm mát không gian sống bằng…nước biển; hay phần mái nhà được phủ một lớp cách nhiệt đặc biệt. Thêm vào đó là hệ thống pin năng lượng mặt trời giúp ngôi nhà tự chủ về mặt năng lượng.

Mục đích chính của ngôi nhà này là trở thành chỗ ở cho các sinh viên và học sinh, với giá cả hợp lý, chỉ ngang bằng mức thuê nhà phổ thông trong đất liền.

Nguồn: Dân Trí