Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Mỗi KWh điện mặt trời nối lưới sản sinh ra được, các hộ dân và doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh... Sở KH-CN TP.HCM tiếp tục hỗ trợ, bù giá điện mặt trời trong năm 2016

Nangluong.news – Mỗi KWh điện mặt trời nối lưới sản sinh ra được, các hộ dân và doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí 2.000 đồng.

Trong năm 2016, theo kế hoạch Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ bù giá điện mặt trời với mức chi phí là 2.000 đồng mỗi KWh cho 50 hộ gia đình và 25 doanh nghiệp triển khai hệ thống điện mặt trời nối lưới. Trước đó, trong 4 tháng cuối năm 2015, theo kế hoạch sẽ có 5 hộ gia đình và 6 doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí.

Ảnh minh họa: indiamart

Ảnh minh họa: indiamart

Chương trình hỗ trợ này của Sở KH-CN “nhằm tháo gỡ những khó khăn trong việc ứng dụng và phát triển điện mặt trời, nâng cao nhận thức cộng đồng, khuyến khích các hộ gia đình, các đối tượng sử dụng năng lượng ứng dụng máy năng lượng mặt trời bao nhiêu tiền để cung cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh”.

Chia sẻ với ICTnews trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập DAT Technology – nhà cung cấp các sản phẩm, giải pháp tự động hóa công nghiệp và năng lượng tái tạo, một đại diện của công ty cho biết mức phí hỗ trợ của Sở KH-CN có tính khích lệ nhất định, là một yếu tố kích thích doanh nghiệp và người dân lắp đặt loại năng lượng điện xanh này. Bản thân công ty DAT cũng đã được thanh toán khoảng hơn 9 triệu đồng trong 3 tháng cuối năm 2015 dựa trên lượng điện mặt trời mà công ty sản xuất ra để phục vụ cho tòa nhà văn phòng tại Quận 12, TP.HCM. Số tiền hỗ trợ của Sở KH-CN được giải ngân theo từng quý.

Đối với nhu cầu của gia đình, mỗi hệ thống điện mặt trời nối lưới tốn chi phí khoảng từ 30 triệu đồng, chi phí cho doanh nghiệp sẽ cao hơn. Vị đại diện DAT Technology cho biết đã lắp đặt cho các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn ở TP.HCM, và các hộ dân cần lắp máy bơm tưới tiêu ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Theo kế hoạch của Sở KH-CN, tòa nhà Truyền thông của Điện lực TP.HCM, doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tân Tạo, tòa nhà của Intel ở Khu Công nghệ cao TP.HCM và nhiều doanh nghiệp khác đã, đang xây dựng hệ thống điện mặt trời nối lưới.

Nguồn: Ictnews.vn