Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra cúp điện và ngăn chặn giá điện tăng cao trong mùa hè năm nay, chính quyền bang... Kế hoạch xây nhà máy trữ điện mặt trời có giúp tiểu bang thoát cảnh cúp điện?

Nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra cúp điện và ngăn chặn giá điện tăng cao trong mùa hè năm nay, chính quyền bang đã lên kế hoạch xây dựng hai nhà máy trữ điện bằng pin năng lượng mặt trời.

ke-hoach-xay-nha-may-tru-dien-mat-troi-co-giup-tieu-bang-thoat-canh-cup-dien

Ảnh minh họa

Song, sự nghi ngờ đang ngày càng lớn dần về việc liệu bang Victoria có thể vượt qua mùa hè sắp tới mà không bị cúp điện, đặc biệt là khi nhà máy điện Hazelwood đã bị đóng cửa hồi tháng Ba 2017.

Khu vực phía Tây bang Victoria đã được chính quyền Andrews chọn làm nơi để xây dựng hai nhà máy này, do mạng lưới điện tại đó tương đối bị quá tải. Ước tính, hai nhà máy mới này, với công suất 20 megawatt ở mỗi nhà máy, sẽ cung cấp bốn giờ điện dự phòng cho số người bằng với dân số của hai thành phố Ballarat và Bendigo.

Theo chính quyền bang, pin lưu trữ năng lượng tại hai nhà máy này có thể lưu trữ lượng điện năng đủ để sử dụng trong những khoảng thời gian cao điểm, cải thiện an ninh năng lượng và bảo vệ người tiêu dùng khỏi tình trạng giá điện tăng cao. Đây cũng là nội dung trọng tâm trong Kế hoạch Hành động Năng lượng Tái tạo của chính quyền bang, với tổng đầu tư 146 triệu đô la.

Sự hoài nghi xuất phát từ việc kế hoạch trên đã được công bố vào tháng Bảy vừa qua, và lẽ ra chính quyền bang phải công bố nhà thầu giành được dự án trị giá 25 triệu đô la này vào cuối tháng Tám, song tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Hơn nữa, theo dự kiến, hai nhà máy này sẽ được xây dựng và cung cấp điện cho khu vực phía Tây của tiểu bang vào trước tháng Giêng năm tới hoặc sớm hơn. Trong khi hạn chót để xây dựng và đưa vào sử dụng các nhà máy này đang đến gần, hôm thứ Ba 14/11, chính quyền bang vẫn chưa xác nhận liệu hai nhà máy này có được xây dựng đúng như thời hạn mà chính quyền bang đã cam kết.

Theo vtimes.com.au