Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Hình ảnh 1,7 triệu người dân Crimea sống trong bóng tối Hình ảnh 1,7 triệu người dân Crimea sống trong bóng tối
Nangluong.news – Tình trạng khẩn cấp ở Crimea vẫn đang tiếp tục và có thể còn kéo dài do đường truyền tải điện từ... Hình ảnh 1,7 triệu người dân Crimea sống trong bóng tối

Nangluong.news – Tình trạng khẩn cấp ở Crimea vẫn đang tiếp tục và có thể còn kéo dài do đường truyền tải điện từ Ukraine sang bị cắt.

Trang tin RT dẫn thông báo từ Bộ Khẩn cấp Nga ngày 22/11 cho biết, hiện nguồn điện cho khu vực này đang được cung cấp thông qua các nguồn năng lượng thay thế khác.

Khoảng 1,67 triệu người trong khu vực bán đảo Crimea, trong đó có khoảng 1,39 triệu người ở Cộng hòa Crimea thuộc Nga và khoảng 280.000 người ở thành phố Sevastopol, đã phải sống trong cảnh mất điện từ tối qua. Khoảng 300 tòa nhà công, trong đó có trường học, nhà trẻ cũng phải chịu chung cảnh ngộ.

Người dân trên đường phố Simferopol sáng 22/11

Người dân trên đường phố Simferopol sáng 22/11

Hiện điện đang được phát thông qua các nhà máy điện địa phương, cũng như các nguồn điện dự trữ, trong đó có các nhà máy năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksandr Chupriyanov cho biết, khoảng 3.000 công nhân đang làm việc để giải quyết tình hình và 1.000 thiết bị đặc biệt đã được huy động.

Các cửa hàng cũng phải bán hàng trong bóng tối

Các cửa hàng cũng phải bán hàng trong bóng tối

“Tình hình ở Crimea và Sevastopol đang được kiểm soát”, ông nói.Để giảm lượng tiêu thụ điện, hôm nay, 23/11, người dân ở các khu vực bị mất điện có một ngày nghỉ.

Tình trạng mất điện trên diện rộng có thể còn kéo dài

Tình trạng mất điện trên diện rộng có thể còn kéo dài

Có tới 500 cơ sở xã hội quan trọng ở Crimea, như bệnh viện, nhà hộ sinh, trường học và trường mẫu giáo bị ảnh hưởng vì mất điện, nhưng đều đã được kết nối với các trạm bảo lưu điện và máy phát điện khi có thể. Nhiều máy phát điện và nhiên liệu sẽ được cung cấp cho Crimea trong tuần này để giải quyết tình hình.

Nến được dùng làm nguồn ánh sáng thay thế trong các gia đình

Nến được dùng làm nguồn ánh sáng thay thế trong các gia đình

Bán đảo Crimean đã buộc phải chuyển sang dùng nguồn năng lượng dự trữ sau khi tháp truyền điện ở vùng Kherson của Ukraine bị thổi tung, gây mất điện. 4 đường truyền tải điện chính đã bị cắt đứt, nghi do phá hoại, vào cuối ngày 21/11. Ước tính, 1đường có thể được sửa xong trong một ngày, 3 đường còn lại sẽ mất từ 3-4 ngày.Bộ Năng lượng Nga đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật để Kiev đẩy nhanh quá trình sửa chữa, nhưng phía Ukraine từ chối đề nghị này, nói rằng họ có tất cả các nguồn lực cần thiết.

Theo Hà Nội Mới