Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Ngành công nghiệp phát triển năng lượng sạch đã và đang có nhiều bước tiến tích cực để giảm thiểu nguy cơ... “Hiệp định Paris” về năng lượng tương lai sẽ mang đến 19 nghìn tỉ USD cho kinh tế toàn cầu

Nangluong.news – Ngành công nghiệp phát triển năng lượng sạch đã và đang có nhiều bước tiến tích cực để giảm thiểu nguy cơ xấu nhờ vào Hiệp định Paris này.

Những tác động và nỗ lực chống lại sự biến đổi khí hậu không chỉ giữ hành tinh của chúng ta thân thiện hơn, mà còn giúp nền kinh tế thế giới tăng trưởng với con số 19 nghìn tỷ USD.

Cụ thể, theo Cục Năng lượng Thân thiện Quốc tế (Irena) thông báo trong một tài liệu gửi lên chính phủ Đức, các khoản đầu tư trong năng lượng sạch tái tạo và tiết kiệm sẽ là nhân tố khiến cho GDP toàn cầu tăng 0,8% tính đến năm 2050. Theo Hiệp định Paris về khí hậu toàn cầu, nhiều nước trên thế giới đang cố gắng hết sức cống hiến để đóng góp vào quá trình phát triển năng lượng sạch nhằm ngăn sự nóng lên của Trái Đất chỉ ở trong giới hạn tăng lên 2 độ C mà thôi.

Đức cũng sẽ lấy chính những thông tin trong bản tài liệu trình lên đó để chuẩn bị cho quá trình hội thảo giữa Nhóm 20 nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới tổ thức trong tháng tới. Irena, vốn cũng là nơi đưa ra các dữ liệu nghiên cứu song hành với Cục Năng lượng Quốc tế (IEA), đã cho biết năng lượng sạch cần phải chiếm tầm ảnh hưởng và ứng dụng lên đến 65% trong số nguồn cung năng lượng toàn cầu tính đến năm 2050, và năm 2015 mới chỉ là 15%.

Theo Irena từ trụ sở tại Abu Dhabi, quá trình chuyển đổi và thay thế bộ mặt các sản phẩm năng lượng đó sẽ khiến những công ty khai thác dầu mỏ và nhiên liệu hóa thạch dưới lòng đất phải bỏ lại tiềm năng trị giá 10 nghìn tỷ USD của những mỏ than, dầu, khí gas và những yếu tố khác vẫn chưa tìm hết. Đó là con số thống kê cao hơn nhiều so với 320 triệu USD đưa ra bởi nghiên cứu và dự đoán từ IEA.

Cũng theo Irena, công cuộc đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo sẽ không hẳn là tốn kém mà trái lại, còn tại ra thêm 6 triệu việc làm mới cho mọi người.

Nguồn: Genk (Tham khảo: Bloomberg)