Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch tăng sản lượng điện mặt trời gấp 5 lần hiện nay vào năm 2030 để tăng... Hàn Quốc tăng lượng điện mặt trời gấp 5 lần vào năm 2030

Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch tăng sản lượng điện mặt trời gấp 5 lần hiện nay vào năm 2030 để tăng cường sử dụng nguồn năng lượng tái trong nguồn năng lượng của quốc gia này.

Hình ảnh minh họa

Kể từ khi Tổng thống Moon Jae-in lên nắm quyền vào tháng 5 trên cơ sở cắt giảm sự phụ thuộc vào điện hạt nhân của Hàn Quốc, chính phủ của ông đã hủy bỏ kế hoạch xây dựng 6 lò phản ứng hạt nhân ủng hộ các nguồn năng lượng sinh thái thân thiện.

Nước sử dụng năng lượng hạt nhân lớn thứ 5 thế giới này hiện nay điều hành 24 lò phản ứng hạt nhân, tạo ra khoảng 1/3 tổng sản lượng điện cần thiết.

Paik Un-gyu, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết “chúng ta sẽ thay đổi cơ bản cách thức năng lượng tái tạo được phát triển bằng cách tạo ra một môi trường nơi công chúng có thể dễ dàng tham gia kinh doanh năng lượng tái tạo”.

Hàn Quốc có kế hoạch cung cấp 20% tổng sản lượng điện của nước này từ năng lượng tái tạo vào năm 2030, tăng từ 7% trong năm 2016.

Để đáp ứng mục tiêu này, họ lên kế hoạch bổ sung 30,8 GW công suất điện mặt trời và 16,5 GW công suất điện gió vào năm 2030.

Tính tới năm 2017, Hàn Quốc có 5,7 GW công suất điện từ năng lượng mặt trời và 1,2 GW từ điện gió.

Công suất bổ sung này sẽ đến từ các dự án chủ chốt, cũng như bởi sự chuyển đổi của các hộ gia đình, nông dân và công ty nhỏ sang năng lượng tái tạo.

Hàn Quốc đặt mục tiêu cứ 1 trong số 30 hộ gia đình được trang bị năng lượng mặt trời vào năm 2022 và nhấn mạnh các dự án năng lượng tái tạo với công suất khoảng 5 GW từ năm 2018 tới 2022.

Nguồn vinanet.vn