Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Google thử nghiệm phát internet từ máy bay không người lái Google thử nghiệm phát internet từ máy bay không người lái
Nangluong.news – Theo báo cáo được đăng tải bởi The Guardian, máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời đã được... Google thử nghiệm phát internet từ máy bay không người lái

Nangluong.news – Theo báo cáo được đăng tải bởi The Guardian, máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời đã được Google âm thầm thử nghiệm nhằm cung cấp dịch vụ internet đến với nhiều khu vực hơn trên thế giới.

Dự án mang tên SkyBender, được cho là đã khởi động khi đã có rất nhiều tín hiệu thu được từ trạm không gian Spaceport.

Sử dụng sóng ngắn và công nghệ 5G, cho phép dữ liệu truyền tải gấp 40 lần so với 4G LTE hiện nay, các máy bay của Google được xem là một trạm tiếp sóng trung chuyển tín hiệu để mở rộng phạm vi cung cấp internet miễn phí cho người dùng.

 

Dự án SkyBender hiện được phát triển bởi nhóm Google Access, từng phát triển internet bằng khí cầu trong tầng bình lưu. Trong đó, các máy bay mang tín hiệu được hiện thực bởi nhóm Google Titan và thử nghiệm với tên gọi Centaur. Tại Mỹ, dự án phủ sóng internet bằng máy bay hiện cũng đã được khởi động dành cho quân đội với tên gọi Mobile Hotspots, nhằm giúp mang internet ổn định hơn với những đồn trú quốc tế và xa bờ.

Dự án SkyBender hiện được phát triển bởi nhóm Google Access, từng phát triển internet bằng khí cầu trong tầng bình lưu. Trong đó, các máy bay mang tín hiệu được hiện thực bởi nhóm Google Titan và thử nghiệm với tên gọi Centaur.

Tại Mỹ, dự án phủ sóng internet bằng máy bay hiện cũng đã được khởi động dành cho quân đội với tên gọi Mobile Hotspots, nhằm giúp mang internet ổn định hơn với những đồn trú quốc tế và xa bờ.

Nguồn: nss.vn