Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Giám đốc điều hành của tập đoàn Năng lượng Sunnova William J. Berger cho biết giá năng lượng mặt trời đã giảm 95% trong... Giá năng lượng mặt trời đã giảm 95%

Giám đốc điều hành của tập đoàn Năng lượng Sunnova William J. Berger cho biết giá năng lượng mặt trời đã giảm 95% trong vòng chưa đầy 9 năm qua.

nguy-co-phu-thuoc-nguon-nang-luong-nhap-khau

Trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Chuyển đổi năng lượng toàn cầu lần đầu tiên, do Viện nghiên cứu năng lượng Baker và Baker Botts LLP tại Đại học Rice, bang Texas của Mỹ đồng tổ chức, ông Berger cho rằng năng lượng mặt trời đã trở thành nguồn năng lượng rẻ nhất hiện nay và Trung Quốc hiện nay có lợi thế về phát triển và sản xuất pin, vượt Mỹ.

Tập đoàn Năng lượng Sunnova do một nhóm doanh nhân thành lập năm 2012 và hiện đã trở thành một trong những nhà cung cấp năng lượng mặt trời hàng đầu ở Mỹ.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, các nguồn năng lượng tái tạo dự kiến chiếm 8% công suất phát điện của Mỹ trong năm 2017, trong đó năng lượng mặt trời chiếm một phần quan trọng, trong bối cảnh Mỹ đã tăng cường phát triển nguồn năng lượng này từ năm 2016.

Hội nghị Thượng đỉnh Chuyển đổi năng lượng toàn cầu được tổ chức tại Houston, Mỹ, có sự tham gia của hơn 12 diễn giả nổi tiếng từ các ngành công nghiệp dầu khí, bao gồm nhiều giám đốc điều hành, các lãnh đạo doanh nghiệp cùng các chuyên gia về tài chính, đầu tư và luật. Hội nghị thảo luận các chủ đề về dầu mỏ, khí đốt, điện, năng lượng tái tạo và công nghệ./.

Nguồn bnews.vn