Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Khác với kiến trúc nhàm chán của nhà ga tàu điện ngầm hiện có, nhà ga tàu điện ngầm Dingpu, Đài Bắc... Ga tàu điện ngầm hiện đại, tiết kiệm năng lượng tại Đài Bắc

Nangluong.news – Khác với kiến trúc nhàm chán của nhà ga tàu điện ngầm hiện có, nhà ga tàu điện ngầm Dingpu, Đài Bắc mang đến vẻ đẹp của kiến trúc độc đáo và mới lạ.

nhaga

Thiết kế bởi công ty kiến trúc địa phương J.J. Pan & Partners, nhà ga tàu điện ngầm Dingpu mang hình dáng giống như một con tàu vũ trụ. Được xây dựng với các đường cong cong và vật liệu hiện đại, nhà ga sử dụng ống năng lượng mặt trời để phản xạ và tiết kiệm năng lượng, hệ thống đèn LED chiếu sáng cung cấp một khía cạnh hiện đại và thân thiện với môi trường.

Khái niệm thiết kế cho các nhà ga tàu điện ngầm Dingpu bắt nguồn từ quá trình chuyển đổi quận Tucheng từ một thị trấn công nghiệp than thành một trung tâm công nghệ lớn. Không giống như hầu hết các trạm tàu điện ngầm khác, nhà ga tàu điện ngầm Dingpu được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên, nắm bắt được thông qua ống năng lượng mặt trời và chuyển đến thiết bị chiếu sáng ngầm tượng trưng cho sóng ánh sáng, quầng sáng và sự phát quang. Ngoài ra, hệ thống đèn LED nhiều màu sắc được thiết lập trên các bức tường khiến cho cấu trúc càng trở nên nổi bật.

Nhà ga đã được mở cửa vào năm ngoái.

nhaga1

nhaga2

nhaga3

nhaga4

nhaga5  nhaga7

nhaga8

Nguồn: Baoxaydung (Theo Inhabitat)