Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
EU tăng cường đầu tư cho mạng lưới năng lượng châu Âu EU tăng cường đầu tư cho mạng lưới năng lượng châu Âu
Nangluong.news – Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) đầu... EU tăng cường đầu tư cho mạng lưới năng lượng châu Âu

Nangluong.news – Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) đầu tư 217 triệu euro vào các dự án hạ tầng năng lượng lớn xuyên châu Âu, chủ yếu tại Trung Âu và Đông Nam Âu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổng cộng 15 dự án được lựa chọn nằm trong khuôn khổ Cơ chế kết nối châu Âu (EIM), một chương trình nhằm tài trợ cho hạ tầng cơ sở.

Các dự án này giúp tăng cường an ninh năng lượng và chấm dứt tình trạng cô lập của một số quốc gia EU đối với mạng lưới năng lượng châu Âu.

Bên cạnh đó, các dự án cũng góp phần vào việc thực hiện thị trường năng lượng châu Âu, hội nhập vào các nguồn năng lượng tái tạo trong mạng lưới điện năng.

Theo Miguel Arias Cañete, Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề khí hậu và năng lượng, mục tiêu của chương trình nhằm vào các vùng ở châu Âu, nơi nhu cầu về năng lượng còn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Khoản tài trợ này sẽ giúp tăng cường an ninh cung cấp năng lượng cho việc kết nối đầy đủ vào thị trường năng lượng châu Âu.

Ngoài ra, chương trình cũng cho phép hiện đại hóa mạng lưới năng lượng của châu lục.

Đối với lĩnh vực khí đốt, khoản tài trợ sẽ hỗ trợ cho nghiên cứu hiện đại hóa mạng lưới chuyên chở khí đốt của Bulgaria, cải thiện khả năng dẫn khí đốt trong khu vực, đặc biệt đối với Hy Lạp, Romania, Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn ngân quỹ cũng được phân bổ cho các dự án nghiên cứu về Midcat giúp loại bỏ tắc nghẽn cơ sở hạ tầng giữa bán đảo Iberia và Pháp, và cung cấp khí đốt từ Algeria tới cảng khí hóa lỏng tự nhiên (LNG) của Tây Ban Nha với phần còn lại của châu Âu.

Việc kết nối giữa các mạng khí đốt ở Romania, Bulgaria, Áo và Hungary cũng sẽ nhận được tài trợ từ EU.

Nguồn: www.xaluan.vn