Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công ty năng lượng Ecotricity sẽ lắp đặt 18.000 tấm pin mặt trời tại ba nông trại gió ở Leicestershire và Lincolnshire.... Ecotricity biến nông trại gió thành công viên năng lượng hỗn hợp

Nangluong.news – Công ty năng lượng Ecotricity sẽ lắp đặt 18.000 tấm pin mặt trời tại ba nông trại gió ở Leicestershire và Lincolnshire.

24104603

Nhà cung cấp năng lượng “xanh” Ecotricity sẽ xây dựng hai nông trại mặt trời, mỗi nông trại có công suất 5 MW tại Devon và Dalby, kết hợp với những nông trại gió hiện có để tạo thành công viên năng lượng hỗn hợp.

Ecotricity còn mở rộng công viên năng lượng hỗn hợp Fen Farm ở Lincolnshire bằng cách lắp đặt thêm pin năng lượng mặt trời với tổng công suất 5 MW.

Những dự án này được kỳ vọng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện năng của hơn 1.000 hộ gia đình và cắt giảm được khoảng 2.000 tấn khí CO2 mỗi năm.

Ông Dale Vince, người sáng lập ra công ty Ecotricity cho biết: “Những công viên năng lượng hỗn hợp như thế này là tương lai của ngành năng lượng Anh. Việc kết hợp giữa năng lượng gió và năng lượng mặt trời sẽ làm cho nguồn cung cấp năng lượng của Anh bền vững và ổn định hơn. Khả năng Anh độc lập được về năng lượng trong tương lai là rất lớn.

Năm ngoái, năng lượng tái tạo đóng góp 25% sản lượng điện năng của toàn nước Anh, trong đó, riêng năng lượng gió và năng lượng mặt trời đã đóng góp 13%. Hiện nay, chính phủ Anh cắt trợ cấp của cả năng lượng gió và năng lượng mặt trời để tập trung cho năng lượng hạt nhân, đồng thời tăng cường trợ cấp cho ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt. Như vậy, chính phủ Anh đã đi ngược lại với cam kết chống biến đổi khí hậu”.

Nguồn: TKNL