Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Đức chế tạo quả cầu thu, phát điện từ Năng Lượng Mặt Trời Đức chế tạo quả cầu thu, phát điện từ Năng Lượng Mặt Trời
Kiến trúc sư người Đức Andre Drossel tin rằng ông có một giải pháp có thể thu được nhiều năng lượng từ mặt trời... Đức chế tạo quả cầu thu, phát điện từ Năng Lượng Mặt Trời

Kiến trúc sư người Đức Andre Drossel tin rằng ông có một giải pháp có thể thu được nhiều năng lượng từ mặt trời hơn, thậm chí cả vào ban đêm hay ở những khu vực có lượng ánh sáng mặt trời yếu.

Công ty Rawlemon của vị kiến trúc sư này vừa tạo ra một mẫu máy phát điện mặt trời hình cầu gọi là beta.ray. Công nghệ này có thể phối hợp các nguyên tắc hình học của quả cầu với hệ thống theo dõi trục kép. Nó cho phép tăng gấp đôi năng suất của một tấm pin năng lượng mặt trời thông thường ở những khu vực có bề mặt nhỏ tiếp xúc nhỏ hơn nhiều.

Thiết kế tương lai này có thể xoay được và phù hợp với những mặt phẳng nghiêng, tường nhà hay bất kể nơi nào có thể thấy được ánh nắng. Thậm chí, công nghệ này còn được dùng ở những nơi như trạm bơm xe điện.

“Beta.ray đi kèm với một máy thu hybrid để chuyển đổi điện năng hàng ngày và nhiệt năng cùng một lúc. Thiết bị này giảm diện tích pin quang năng xuống 25%, song vẫn duy trì sản lượng điện đầu ra tương đương bằng cách sử dụng siêu đường truyền Ball Lens (bóng ống kính) tập trung điểm. Như vậy, nó hoạt động với mức độ hiệu quả gần 57% ở chế độ hybrid. Vào ban đêm Ball Lens có thể chuyển thành bóng đèn công suất cao để chiếu sáng khu vực của bạn, chỉ đơn giản bằng cách sử dụng vài bóng đèn LED”, đại diện công ty Rawlemon cho biết.

Trạm bơm từ máy phát điện được thiết kế để sử dụng điện năng không nối lưới, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng và các nhu cầu về nhiệt năng, ví dụ như nước nóng, cho toà nhà.

Hệ thống thu này thu và lưu trữ năng lượng trong suốt cả ngày. Nó thậm chí có thể thu được năng lượng từ ánh trăng vào ban đêm.

qua_cau_thu_nlmt_1

 

qua_cau_thu_nlmt_2

qua_cau_thu_nlmt_3

 

Theo pctraving – TKNL