Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Theo một quan chức cấp cao của công ty Dubai Electricity and Water Authority, công ty này đang dự định mở một... Dubai sắp mở thầu nhà máy điện mặt trời tập trung công suất 200 MW

Nangluong.news – Theo một quan chức cấp cao của công ty Dubai Electricity and Water Authority, công ty này đang dự định mở một gói thầu cho giai đoạn 1 công suất 200 MW của dự án điện mặt trời tập trung công suất 1 GW tại Dubai trong nửa đâu năm 2017.

Ông Waleed Salman, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh và chiến lược cho biết, Dubai Electricity and Water Authority sẽ sớm lựa chọn nhà tư vấn cho dự án điện mặt trời tập trung và lên kế hoạch ban hành hồ sơ mời thầu cho giai đoạn 1 vào cuối năm nay.

5844716

Được biết, dự án điện mặt trời tập trung sẽ được triển khai tại công viên năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum với tổng công suất 5 GW. Công ty Dubai Electricity and Water Authority dự kiến hoàn thành việc lắp đặt ban đầu giai đoạn 1 công suất 200 MW vào tháng 4/2021 và hoàn thành toàn bộ phức hợp nhiệt năng mặt trời vào năm 2030.

Khi công bố kế hoạch cho phần dự án điện mặt trời tập trung vào tháng này, người đứng đầu công ty Dubai Electricity and Water Authority giải cho biết, hàng ngàn kính định nhật sẽ được lắp đặt xung quanh một tòa tháp của nhà máy và dự án sẽ sử dụng nhiệt tích trữ trong 8 – 12 tiếng mỗi ngày.

Nguồn: TKNL (Theo renewables.seenews.com)