Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Những ảnh hưởng xấu đi của sự nóng lên toàn cầu đã làm cho người dân sống trên bờ biển Peru rơi... Dự án phát triển nhà ở khẩn cấp khu vực ven biển của Peru

Nangluong.news – Những ảnh hưởng xấu đi của sự nóng lên toàn cầu đã làm cho người dân sống trên bờ biển Peru rơi vào hoàn cảnh dễ bị thiên tai và không thể chống chọi lại với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

210506baoxaydung_image001
Kể từ khi nhiều nhà ở trong khu vực không thể chịu được những trận động đất nghiêm trọng và mực nước biển dâng cao, các sinh viên tại Đại học Công giáo của Peru (PUCP) đã phát triển một dự án xây dựng nơi trú ẩn khẩn cấp nhấn mạnh vào kinh tế, khí hậu và công nghệ của các cộng đồng dân cư ven biển tại Peru.

Các hệ thống mô đun hình dạng nón được thiết lập dựa trên một cơ chế mái nhôm dạng lưới, với một lớp vảy tượng trưng cho sự phản xạ và cách điện độc lập được đặt lên hàng đầu. Các cấu trúc này được đặt tên là La Matriz, có thể dễ dàng triển khai với trọng lượng nhẹ, độ bền cao và cho phép phản ứng nhanh chóng với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào. Nó cũng có thể được sử dụng như một giải pháp nhà ở tạm thời cho những người dân trong khi chờ đợi nhà của họ được thay thế.

Các cấu trúc tự hỗ trợ gồm nhiều tấm pin năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng cho toàn bộ không gian. Mặt tiền có một lớp cách điện làm giảm sự mất nhiệt, trong khi một lớp sơn bằng bột nhôm dày ở bên ngoài phản ánh sự bức xạ mặt trời. Một số “cánh hoa” có thể được mở ra để cho phép thông gió chéo và duy trì nhiệt độ ổn định.

image001 image002 image003 image004 image005 image006 image007

(Theo Inhabitat)