Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Điện mặt trời tại siêu nhà máy sữa của Vinamilk Điện mặt trời tại siêu nhà máy sữa của Vinamilk
Hệ thống điện mặt trời công suất 3.394 kWp, sử dụng 7.542 tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao, 27 inverter 110... Điện mặt trời tại siêu nhà máy sữa của Vinamilk

Hệ thống điện mặt trời công suất 3.394 kWp, sử dụng 7.542 tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao, 27 inverter 110 kW, được lắp đặt tại Nhà máy Sữa Việt Nam – siêu nhà máy (Mega factory) hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực với công nghệ tích hợp và tự động tiên tiến nhất thế giới.

Nhắc tới Vinamilk, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu quốc gia vững mạnh và tiêu biểu, với câu chuyện thành công được viết lên từ sự bài bản về đầu tư và tiên phong trong ngành sữa với vị thế dẫn đầu. Không chỉ là doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, Vinamilk còn ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường ngành sữa toàn cầu, hiện nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu. Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD và vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu.

Những năm gần đây, gắn liền với câu chuyện của Vinamilk còn là hành trình tiên phong về phát triển bền vững. Nhận thức rõ rằng phát triển bền vững không phải chỉ là một đích đến, mà là một hành trình và là xu thế không thể đảo ngược, Vinamilk đã và đang triển khai một cách bài bản và đồng bộ các giải pháp như quản lý phát thải, trung hòa khí nhà kính, quản lý tài nguyên đất, nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học… Và sử dụng các nguồn năng lượng xanh như năng lượng mặt trời, Biomas, CNG… là một phần trong hành trình phát triển, hiện thực hóa định hướng về năng lượng bền vững của Vinamilk. Hiện Vinamilk đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại tất cả các trang trại bò sữa của mình cũng như tại chuỗi các nhà máy chế biến thức uống và các thực phẩm từ sữa.

Hệ thống điện mặt trời công suất 3.394 kWp tại Nhà máy Sữa Việt Nam là một trong các hệ thống điện mặt trời mới nhất được lắp đặt ở chuỗi nhà máy chế biến thức uống và các thực phẩm từ sữa của Vinamilk. Hệ thống này sử dụng 7.542 tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao, 27 inverter 110 kW cùng khung phụ trợ và dây dẫn đạt chất lượng cao độ bền thiết kế trên 30 năm.

3394-kWp-blt-vinamilk-mega-binh-duong-2Hệ thống điện mặt trời tại Nhà máy Sữa Việt Nam do TotalEnergies phát triển, Vũ Phong Energy Group cung cấp dịch vụ Tổng thầu (EPC)

Nhà máy Sữa Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 4.100 tỷ đồng được gọi là siêu nhà máy – Mega factory – do có công nghệ tự động hiện đại, công suất cực lớn 800 triệu lít/năm (khoảng 2,2 triệu lít/ngày) và sẽ được nâng lên đạt hơn 1 tỷ lít sữa/năm trong tương lai gần. Năng lượng sạch từ hệ thống điện mặt trời đang được sử dụng để phục vụ cho hoạt động sản xuất của nhà máy.

Theo bà Mai Kiều Liên, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk, việc lắp đặt các tấm pin mặt trời tại các nhà máy và trang trại bò sữa của Vinamilk là một phần trong giải pháp năng lượng xanh và tái tạo của Vinamilk, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk nhằm góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trước đó, năm 2020, Vũ Phong Energy Group cũng đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời ở một nhà máy chế biến thức uống của Vinamilk là Nhà máy nước giải khát Việt Nam, tọa lạc tại KCN Mỹ Phước 2, Bến Cát, Bình Dương. Hệ thống có công suất 1 MWp, sử dụng 2.210 tấm tấm pin năng lượng mặt trời, 12 bộ hòa lưới SMA (Đức) 75kW.

1000-kwp-epc-om-vinamilk-binh-duongĐiện mặt trời tại Nhà máy nước giải khát Việt Nam, Vũ Phong Energy Group thi công lắp đặt

Theo Báo cáo phát triển bền vững 2021 được Vinamilk công bố Tháng 4/2022, hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại 13 trang trại với tổng công suất 54 MWp giúp giảm thiểu 62.341 tấn CO2/năm, tương đương 3,4 triệu cây xanh được trồng. Tại các trụ sở chính và 10 nhà máy, với tổng công suất 18,55 MWp, các hệ thống điện mặt trời giúp giảm thiểu hơn 22.578 tấn CO2/năm, tương đương 1,2 triệu cây xanh được trồng. Có thể nói đây là những kết quả ấn tượng trong hành trình xanh hóa, phát triển bền vững của một doanh nghiệp sản xuất, không chỉ giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí năng lượng, mà còn góp phần giảm khí CO2 ra môi trường và cùng Việt Nam tăng tốc trên hành trình đến “Net Zero” về phát thải khí nhà kính.

Với sự đầu tư, triển khai nghiêm túc và bài bản, Vinamilk đã nhận được nhiều giải thưởng về phát triển bền vững. Mới đây, tại Hội nghị toàn cầu về phát triển bền vững (Global CSR & ESG Summit and Awards 2022), Vinamilk cũng đã được vinh danh ở hai hạng mục lớn là “Doanh nghiệp dẫn đầu CSR và ESG” và “Doanh nghiệp CSR xuất sắc/tiêu biểu của Việt Nam”.

Việt Nam đã cam kết mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này cần sự chung tay của các doanh nghiệp. Đây cũng là động lực để các doanh nghiệp tập trung xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho riêng mình, thúc đẩy các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị – ESG.

Quý Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp năng lượng sạch để xanh hóa sản xuất, hướng tới phát triển bền vững vui lòng liên hệ Vũ Phong Energy Group qua Tổng đài 1800 7171 hoặc +84 9 1800 7171 hoặc qua email [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

Nguồn: Vuphong.vn