Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Mỹ: Điện mặt trời mang lại nhiều lợi nhuận hơn vụ mùa tại một số nông trại Mỹ: Điện mặt trời mang lại nhiều lợi nhuận hơn vụ mùa tại một số nông trại
Nangluong.news – Gia đình ông Dawson Singletary, Mỹ trồng cây thuốc lá, lạc và bông trong hơn một thế kỉ trên diện tích 2,1... Mỹ: Điện mặt trời mang lại nhiều lợi nhuận hơn vụ mùa tại một số nông trại

Nangluong.news – Gia đình ông Dawson Singletary, Mỹ trồng cây thuốc lá, lạc và bông trong hơn một thế kỉ trên diện tích 2,1 km2 nằm giữa vùng bình nguyên ven bờ biển bắc Carolina.

Hiện nay gia đình ông đang kiếm tiền từ một “vụ mùa” khác: những tấm pin mặt trời. Ông Singletary đã cho công ty Strata Solar LLC thuê 13,75ha diện tích trang trại Bladen County của mình để lắp đặt một dãy các tấm pin mặt trời công suất 7MW.

Đất nông nghiệp giờ đây đang là địa hạt màu mỡ cho năng lượng sạch, khi mà các công ty sản xuất điện gió và điện mặt trời ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á tìm kiếm nhiều dải đất bằng phẳng, không có cây cối để xây dựng nhà máy. Tuy nhiên, trong khi năng lượng mặt trời chất lượng cao ngày càng tăng thì giá nông sản, trừ cây thuốc lá, lại giảm. Trong vòng 5 năm qua, giá bông đã giảm tới 71%, giá đậu tương giảm 33% còn giá lạc giảm 16%.

Theo Hiệp hội năng lượng bền vững NC, các công ty điện mặt trời đang trả tới 300 – 700 đô la/acre (1 acre = 0,4ha) để thuê đất. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, con số này gấp 3 lần so với giá trung bình cho thuê trồng trọt và chăn nuôi ở bang là 27 – 102 đô la/acre.

pin mat troi

Được biết, các công ty năng lượng đã lắp đặt nhiều tấm pin mặt trời trên diện tích 28,3km2 đất trồng trọt và chăn nuôi ở bắc Carolina kể từ năm 2013, đóng góp thêm gần 1 GW vào công suất điện. Bang Georgia lắp đặt thêm 200MW trên các cánh đồng và rừng trong cùng giai đoạn.

Số MW mà các công ty năng lượng có thể tạo ra trên 1 acre đất nông nghiệp thì khác nhau dựa trên hình thái thời tiết, kích thước tấm pin và đường bao của đất. Tại trang trại của gia đình nhà Singletary, công ty Strata Solar đã lắp đặt 21.600 tấm pin, mỗi tấm có kích thước 1,8mx0,9m. Tổng cộng tất cả các tấm pin này có thể cung cấp năng lượng cho khoảng 5.000 hộ gia đình tại địa phương.

Theo Renewableenergyworld.com / Nguồn: TKNL