Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Cực “độc” với công nghệ pin tự sạc Cực “độc” với công nghệ pin tự sạc
Nangluong.news – Các thiết bị công nghệ mới có thể sạc pin từ chính các chuyển động cực nhỏ để tạo ra năng lượng... Cực “độc” với công nghệ pin tự sạc

Nangluong.news – Các thiết bị công nghệ mới có thể sạc pin từ chính các chuyển động cực nhỏ để tạo ra năng lượng điện. Giờ đây, bạn có thể sạc pin cho các thiết bị điện tử chỉ bằng cách đi lại hoặc tạo ra các chuyển động ở môi trường xung quanh.

pin tự sạc

pin tự sạc

Đó chính là phát kiến công nghệ do các nhà khoa học tại Viện Công nghệ MIT tạo ra. Công nghệ này tận dụng các quy trình điện hóa học để thu thập năng lượng từ nhiều nguồn phát khác nhau. Các dạng chuyển động trong tự nhiên như đi bộ có thể sản sinh ra dải tần năng lượng để từ đó sử dụng cho các thiết bị điện tử.

Công nghệ trên sử dụng các lớp polymer và kim loại để tạo ra hiệu ứng điện ma sát. Nghiên cứu này từng được nhóm tác giả gồm giáo sư Ju Li tại MIT, nghiên cứu sinh Sangtae Kim và Soon Ju Choi và 4 người khác trình bày trên tạp san Nature Communications.

Công nghệ pin tự sạc trên sẽ dùng pin lithium ion để tiết kiệm chi phí. Sự linh hoạt của dạng pin này có thể sử dụng hiệu quả cho các thiết bị đeo sẽ xuất hiện nhan nhản trong thời gian tới.

Theo giới chuyên gia, pin nhiên liệu và năng lượng mặt trời sẽ trở thành quá khứ khi các hệ thống ứng dụng công nghệ pin tự sạc trở nên thông dụng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đạt hiệu quả sử dụng 100% với công nghệ này. Các nhà khoa học của MIT hy vọng chỉ vài năm tới họ sẽ hoàn thiện công nghệ này ở mức tốt nhất.

Nguồn: www.xanoithongtin.com.vn