Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Quốc gia Trung Mỹ Costa Rica hiện đang dẫn đầu thế giới về việc cắt giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch... Costa Rica sử dụng 99% năng lượng tái tạo

Nangluong.news – Quốc gia Trung Mỹ Costa Rica hiện đang dẫn đầu thế giới về việc cắt giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch với tỉ lệ 99% lượng điện đến từ các dạng năng lượng tái tạo.

Đây là thông báo được đưa ra bởi Viện Điện lực Quốc gia Costa Rica (ICE). Theo đó, trong 285 ngày đầu tiên của năm nay, 100% nguồn điện cung cấp cho lưới điện của Costa Rica đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Trong đó, ba phần tư là từ các nhà máy thủy điện, phần còn lại là từ năng lượng địa nhiệt, năng lượng gió và năng lượng mặt trời chất lượng cao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặc dù 2015 là một năm khô hạn, nhưng Costa Rica đã vượt mục tiêu 97,1% nguồn điện đến từ năng lượng tái tạo được đặt ra hồi đầu năm.

Cũng trong khu vực châu Mỹ, bên cạnh Costa Rica, quốc gia Nam Mỹ Uruguay đã đạt tỉ lệ năng lượng tái tạo sử dụng là 95%, còn Paraguay là 90%.

Việc sử dụng năng lượng tái tạo thay thế cho nguồn năng lượng đến từ các nhiên liệu hóa thạch đang trở thành xu hướng chung trên toàn thế giới. Sau khi Thỏa thuận Paris được 195 quốc gia tham dự COP21 thông qua, việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ không còn là một lựa chọn, mà trở thành yêu cầu bắt buộc.

Mới đây, Ấn Độ – quốc gia gây ô nhiễm carbon lớn thứ ba trên thế giới đã công bố kế hoạch tiết kiệm năng lượng và cắt giảm khí thải carbon. Theo đó, chính phủ Ấn Độ dự định đến năm 2030 sẽ có 40% lượng điện của quốc gia này được sản xuất từ những nguồn không dựa vào nhiên liệu hóa thạch như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện.

Trên toàn thế giới, Bắc Âu là khu vực có tỉ lệ sử dụng năng lượng tái tạo cao nhất. Trong đó, Đan Mạch có tỉ lệ 140% nguồn điện đến từ năng lượng gió, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các quốc gia láng giềng; Iceland đáp ứng 85% nhu cầu sưởi ấm nhờ nguồn địa nhiệt và 100% điện năng từ thủy điện. Nếu tính trên bình quân đầu người, Iceland là quốc gia sản xuất năng lượng xanh lớn nhất thế giới.

Nguồn: Petrotimes.vn