Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công ty năng lượng tái tạo của Đức Juwi AG đã chính thức vận hành nhà máy điện mặt trời độc lập... Công ty Juwi, Đức vận hành nhà máy điện mặt trời độc lập lớn nhất tại Úc

Nangluong.news – Công ty năng lượng tái tạo của Đức Juwi AG đã chính thức vận hành nhà máy điện mặt trời độc lập mà công ty này cho rằng lớn nhất thế giới tại một mỏ vàng đồng ở nước Úc.

Chi nhánh ở Úc của công ty Juwi đã xây dựng một công viên mặt trời công suất 10,6 MW tại mỏ DeGrussa. Công viên bao gồm 34.000 tấm pin mặt trời được lắp đặt trên diện tích hơn 19,8ha và được kết nối với một hệ thống lưu trữ công suất 6 MW. Các thiết bị này sẽ cùng cung cấp điện cả ngày cho mỏ Degrussa.

13813760

Công ty Juwi cũng cho biết, khi các tấm pin mặt trời không sản xuất ra được điện năng thì một nhà máy chạy dầu desel công suất 19 MW sẽ cung cấp điện thay thế. Nhà máy điện mặt trời sẽ giúp giảm 12.000 tấn phát thải CO2 của mỏ Degrussa mỗi năm và giảm 1,3 triệu gallon, tương đương 20% lượng dầu diesel tiêu thụ.

Dự án được cấp vốn bởi công ty Clean Energy Corporation, Neoen SAS và Cơ quan năng lượng tái tạo Úc cấp vốn 15,7 triệu đô la.

Nguồn: TKNL