Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Công nghệ xanh Malaysia: Lĩnh vực năng lượng. Công nghệ xanh Malaysia: Lĩnh vực năng lượng.
Những tiến bộ trong nghiên cứu, phát triển và thực hiện các dịch vụ công nghệ xanh sẽ phục vụ cho việc đáp ứng... Công nghệ xanh Malaysia: Lĩnh vực năng lượng.

Những tiến bộ trong nghiên cứu, phát triển và thực hiện các dịch vụ công nghệ xanh sẽ phục vụ cho việc đáp ứng nhu cầu phát triển năng lượng trong cả nước và trên toàn thế giới cũng như đảm bảo cho việc phát triển kinh tế trong tương lai. Đây là điều cần thiết đảm bảo, duy trì và phát triển chất lượng cuộc sống trong hiện tại và tương lai..
Công nghệ xanh được xem là một trong những thành quả của sự tiến bộ đáng kể trong nghiên cứu và phát triển của Malaysia. Hiện công nghệ xanh bao gồm 4 lĩnh vực chính: năng lượng, xây dựng, giao thông vận tải, quản lý chất thải và nước. Mặc dù vậy, các ngành khác cũng đáng nhắm đến mục tiêu cụ thể sự phát triển công nghệ xanh một cách toàn diện và đồng nhất

1445934613-cong-nghe-xanh-malaysia
Đối với lĩnh vực cung cấp năng lượng, các sáng kiến đang được áp dụng để đảm bảo việc đưa công nghệ xanh vào trong sản xuất điện và quản lý nguồn cung năng lượng, bao gồm cả các ngành công nghiệp và thương mại. Trong chừng mực, các lĩnh vực sử dụng năng lượng có liên quan đến công nghệ xanh sẽ được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực sử dụng năng lượng và trong các chương trình quản lý theo yêu cầu.

Chất thải rắn và bãi chôn lấp hợp vệ sinh cũng đã được xác định là các nguồn có thể tái tạo năng lượng và Malaysia hiện nghiên cứu, phát triển và ứng dụng việc phát triển độ cứng của khí biogas được tạo ra thông qua phân hủy sinh học. Ngoài ra, năng lượng xanh còn dùng để giải quyết trong lĩnh vực giao thông vận tải, chính phủ đã chỉ đạo ngành này đưa công nghệ xanh vào cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, các loại xe, đặc biệt là sự phát triển, sử dụng nhiên liệu sinh học và nâng cao hiệu quả của giao thông công cộng.

Hiệu quả năng lượng

Việc thực hiện các mô-đun năng lượng hiệu quả xoay quanh việc thực hiện các mục tiêu như: sử dụng hiệu quả, không khuyến khích lãng phí và tiêu thụ năng lượng hiệu quả. Những sáng kiến này bao gồm giảm thiểu các tác động tiêu cực của sản xuất năng lượng, chuyển đổi, sử dụng và tiêu thụ đối với môi trường.

Đối với Malaysia, sáng kiến công nghệ năng lượng hiệu quả bao gồm sản xuất và thực hiện các thiết bị hoặc hệ thống nhằm đạt được các mục tiêu trên. Những công nghệ này bao gồm các lĩnh vực sau: Thiết kế, Bảo trì, Hệ thống điều hòa nhiệt độ, Cách nhiệt, Thang máy và băng chuyền.

Năng lượng tái tạo

Malaysia được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, không chỉ  dựa vào nhiên liệu hóa thạch và nguồn tài nguyên không tái tạo khác.

Malaysia được xem là một trong những nhà sản xuất hàng hóa nông nghiệp lớn nhất trong khu vực. Đây là nguyên nhân chính thúc đẩy việc sử dụng các nhiên liệu sinh học như một nguồn năng lượng tái tạo. Điều này sẽ bao gồm việc sử dụng dầu cọ dựa phụ gia cho dầu diesel cũng như việc thực hiện của các nhà máy phát điện nhỏ theo Chương trình Đổi mới năng lượng điện (SREP) mà sẽ bao gồm việc sử dụng khí sinh học và năng lượng sinh khối cũng như chất thải sinh hoạt, năng lượng mặt trời, thủy điện và năng lượng gió.

Năng lượng sinh khối

Với những vùng cọ dầu rộng lớn và nhiều nguồn nhiên liệu sinh học tái tạo rất thích hợp cho việc sản xuất năng lượng sinh khối. Việc sử dụng các chất thải phân hủy sinh học như dầu cọ hay một loạt các chất thải nông nghiệp, bãi rác tái tạo cũng có thể trở thành nguồn cung cấp năng lượng.

Quá trình đốt các vật liệu này sau đó có thể được sử dụng trực tiếp nguồn nhiệt để cung cấp năng lượng của tua-bin điện hoặc chuyển đổi sang nhiều loại nhiên liệu bao gồm cả nhiên liệu cồn sinh học hoặc làm phụ gia trong dầu diesel sinh học.

Công nghệ này là cực kỳ thích hợp cho hàng hóa cao và nền kinh tế nông nghiệp. Malaysia chuyên cung cấp các dịch vụ sau: Quản lý chất thải rắn hữu cơ và, Năng lượng tái tạo và Khí bãi rác.

SolarV Team