Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Mới đây, công ty sản xuất năng lượng tái tạo Totem Power đã công bố phát minh cột đèn đường “5 trong... Chuyện “không tưởng” ở thành phố thông minh: Đèn đường năng lượng mặt trời, tự phát wifi

Nangluong.news – Mới đây, công ty sản xuất năng lượng tái tạo Totem Power đã công bố phát minh cột đèn đường “5 trong 1”. Sản phẩm này có khả năng chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng tích lũy để cung cấp cho hệ thống đèn đường, chạy bộ phát wifi miễn phí và sạc điện “miễn phí cho các phương tiện, thiết bị điện.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người đều mong muốn phát triển mọi thiết bị, vật dụng dù là sở hữu cá nhân hay cơ sở hạ tầng công cộng theo hướng tiết kiệm chi phí và tích hợp nhiều mục đích sử dụng hơn. Cũng nằm trong xu hướng phát triển đó, một bản thiết kế về cột đèn đường đa chức năng đã ra đời.

Được biết, phát minh này có thể tích hợp 5 chức năng khác nhau trong cùng một sản phẩm. Nó vừa là cột đèn chiếu sáng cho đường phố và những khu vực công cộng, vừa là một cột chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng, sau đó tích trữ năng lượng này để chiếu sáng, phát wifi và sạc điện cho các phương tiện giao thông, thiết bị chạy bằng điện.

chuyen-khong-tuong-o-thanh-pho-thong-minh-den-duong-nang-luong-mat-troi-tu-phat-wifi1

chuyen-khong-tuong-o-thanh-pho-thong-minh-den-duong-nang-luong-mat-troi-tu-phat-wifi2

Một số thông điệp mà Totem Power đưa ra về sản phẩm cột đèn “5 trong 1”

Các chuyên gia về năng lượng đánh gia đây sẽ là sáng kiến thành công khi đưa vào thực tiễn do đáp ứng và bám sát xu hướng phát triển xã hội trong thực tế với 3 lý do sau:

– Các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường và có khả năng tái tạo lớn đang trở thành thị trường “béo bở” được các công ty kinh doanh năng lượng và người sử dụng trên thế giới ngày một quan tâm, hướng tới. Trong số đó, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được săn đón nhiều nhất bởi tính vô hạn của nó.

– Các thiết bị truyền dẫn bằng dây đã trở nên lỗi thời. Thay thế vào đó là các thiết bị truyền thông không dây lên ngôi và trở thành xu hướng phát triển bền vững tất yếu. Phát wifi công cộng là điều mà mỗi quốc gia đang phấn đấu thực hiện.

– Phương tiện giao thông chạy bằng điện cũng tạo ra một trào lưu phát triển mới, có tính lâu dài trong sự phát triển của ngành công nghiệp phương tiện. Vì vậy, các điểm sạc điện cho các phương tiện chạy bằng điện này sẽ là nhu cầu tất yếu trong hiện tại và tương lai ở mỗi quốc gia.

chuyen-khong-tuong-o-thanh-pho-thong-minh-den-duong-nang-luong-mat-troi-tu-phat-wifi3Kết cấu của cột đèn “5 trong 1”

Theo thông tin mà Totem Power cung cấp, cột đèn đường “5 trong 1” này sử dụng bộ chuyển hóa năng lượng mặt trời 5kW ở trên đỉnh cột với 3 đĩa hình quạt xòe ra đón ánh sáng kết hợp với hệ thống pin trữ điện lên tới 44kWh. Các đèn chiếu sáng thông minh nằm ở dưới những đĩa hình quạt, bộ phát wifi, 4G và đầu kết nối sạc sẽ được bố trí ở trên thân cột điện theo độ cao thích hợp.

chuyen-khong-tuong-o-thanh-pho-thong-minh-den-duong-nang-luong-mat-troi-tu-phat-wifi4

Giám đốc, đồng thời là người sáng lập Totem Power cho viết: “Totem tin rằng phát minh mới này sẽ thay đổi hoàn toàn cả thể giới vì nó là sự kết hợp của những nhu cầu trong thực tế của con người. Hơn nữa, phát minh này chính là sự kết hợp của trí tuệ, kinh nghiệm và niềm đam mê của những kĩ sư của chúng tôi. Trong thời gian tới, thiết bị này sẽ được xây dựng và lắp đặt ở một số thành phố”.

Đến thời điểm hiện tại, Totem Power vẫn chưa công bố mức chi phí cụ thể cho việc xây lắp đèn đường “5 trong 1” nhưng nhiều người tin rằng chi phí bỏ ra sẽ không quá lớn so với lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Nguồn: Vfpress.vn