Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Tesla vừa xác nhận chính thức việc sẽ thâu tóm lại Solar City với giá kỷ lục 2,6 tỷ USD. Đây là... Chi 2,6 tỷ USD cho thương vụ sát nhập lần này, Tesla đang đứng trước cơ hội thống trị tuyệt đối sân chơi xe điện trong tương lai.

Nangluong.news – Tesla vừa xác nhận chính thức việc sẽ thâu tóm lại Solar City với giá kỷ lục 2,6 tỷ USD. Đây là động thái sẽ đưa hai đơn vị cùng do Elon Musk điều hành về một nhà – hình thành tập đoàn năng lượng xanh với quy mô cực lớn. 

tesla_1Ngoài Tesla và Solar City, Elon Musk vẫn còn nhiều lá bài tẩy khác như SpaceX.

Sau kết hợp, đơn vị mới sẽ cung cấp cả những sản phẩm “xanh” như tấm năng lượng mặt trời, pin Powerwall và xe điện sử dụng các thiết bị hạ tầng như vậy. Nói cách khác, mối lương duyên này sẽ tạo ra một đơn vị có khả năng cung cấp trọn gói các giải pháp “xanh” cho bất kì nhu cầu nào – một bước tiến tuy táo bạo nhưng lại hết sức logic của Elon Musk. Thậm chí, ngay từ lúc này, Solar City đã tuyên bố sẽ lắp mới hơn 5 triệu mái nhà tích hợp pin năng lượng mặt trời mỗi năm cho các hộ gia đình tại Mỹ.

Mặt khác, trước những lo ngại về tác động của vụ sát nhập với hoạt động của hãng xe điện Tesla, vị tỉ phú người Mỹ cũng cho biết bất cứ thương vụ nào cũng sẽ không ảnh hưởng tới các kế hoạch của Tesla – nhất là với mẫu xe điện Model 3 và các dự án xây dựng Gigafactory sắp tới. Thực tế, Tesla và Solar City cũng đã hợp tác hết sức chặt chẽ với nhau trong những năm qua.

tesla-model-sDường như nước Mỹ đang chuẩn bị sở hữu thêm một tập đoàn tuy non trẻ nhưng không kém phần hùng mạnh về năng lượng tái tạo và khoa học kĩ thuật hiện đại.

Khác với Tesla do chính Elon Musk sáng lập và điều hành, Solar City lại được các anh em họ của ông sáng lập nên – CEO Lyndon Rive và giám đốc Peter Rive. Trong khi đó, Musk vẫn là cổ đông lớn nhất và cũng là chủ tịch hội đồng quản trị của cả hai công ty.

Nguồn: News.otofun