Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
CEO ngành thời trang kêu gọi đạt thỏa thuận chống biến đổi khí hậu CEO ngành thời trang kêu gọi đạt thỏa thuận chống biến đổi khí hậu
Nangluong.news – Giám đốc điều hành (CEO) bảy hãng thời trang (gồm H&M, Gap, Adidas, Levi Strauss, VF,  Eileen Fisher và Burton Snowboards) cùng... CEO ngành thời trang kêu gọi đạt thỏa thuận chống biến đổi khí hậu

Nangluong.news – Giám đốc điều hành (CEO) bảy hãng thời trang (gồm H&M, Gap, Adidas, Levi Strauss, VF,  Eileen Fisher và Burton Snowboards) cùng ký tuyên bố chung kêu gọi các chính phủ đạt thỏa thuận mạnh mẽ về chống biến đổi khí hậu.

Quả địa cầu được trưng bày tại hội nghị COP 21 ở Paris. Ảnh: AP

Quả địa cầu được trưng bày tại hội nghị COP 21 ở Paris. Ảnh: AP

“Chúng tôi nhất trí rằng biến đổi khí hậu đang làm tổn thương thế giới chúng ta đang sống. Giảm nhẹ việc biến đổi khí hậu và đổi mới công nghệ là rất quan trọng cho sức khỏe và hạnh phúc của những người sử dụng sản phẩm và việc sản xuất của chúng tôi” – tuyên bố cho biết.

Bảy hãng thời trang nói trên là các hãng dùng bông lớn nhất thế giới. Các CEO cho biết họ lo sợ khí hậu toàn cầu nóng lên sẽ ảnh hưởng đến sản lượng bông, đẩy cao chi phí của các hãng thời trang.

Theo số liệu của trang web thời trang Zady, ngành may mặc sản xuất hơn 150 triệu sản phẩm mỗi năm, chiếm 10% tổng lượng phát thải carbon toàn cầu. Trang web Zady đề xướng quan điểm thời trang thân thiện với môi trường.

Các công ty Mỹ cam kết hành động chống biến đổi khí hậu

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Hội nghị Liên hiệp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP 21) đang diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp), từ ngày 30-11 đến ngày 11-12. Đại diện của gần 200 nước tham dự hội nghị cố gắng đạt thỏa thuận chống biến đổi khí hậu.

Một trong các mục tiêu, được thông báo tại COP 21, đòi hỏi các công ty giảm 50% lượng khí thải, 80% lượng nước tiêu thụ và sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Ngày 1-12, Nhà Trắng cho biết 73 công ty Mỹ đã cam kết ủng hộ những hành động chống biến đổi khí hậu.

Cam kết của các chính phủ

Cũng trong ngày 1-12, Tổng thống Pháp Francois Hollande thông báo trong 4 năm tới, Pháp sẽ viện trợ 2,1 tỉ đô la Mỹ cho các nước châu Phi để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo nhằm thay thế nhiên liệu hoá thạch.

Anh, Đức và Na Uy thông báo mỗi nước sẽ cung cấp 1 tỉ đô la Mỹ/năm trong 5 năm tới để khuyến khích các nước theo đuổi chỉ tiêu giảm khí thải do LHQ đề ra.

Colombia thông báo sẽ thực thi những kế hoạch “tăng trưởng xanh” với sự trợ giúp của Anh, Đức và Na Uy.

Trong khi đó, nhiều nguyên thủ quốc gia tham dự hội nghị COP 21 ủng hộ những hành động bảo vệ và phục hồi rừng.

Nguồn: thesaigontimes.vn