Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Bên cạnh việc đưa thông tin về COP25 tại Madrid (Tây Ban Nha), nhiều tờ báo Pháp cũng nói về những sáng kiến bảo... Báo Pháp đưa ra nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường

Bên cạnh việc đưa thông tin về COP25 tại Madrid (Tây Ban Nha), nhiều tờ báo Pháp cũng nói về những sáng kiến bảo vệ môi trường có thể áp dụng được trong cộng đồng.

Tờ Người Paris đưa thông tin về thử nghiệm nhà hoàn toàn tự cung cấp điện và nước, một hình thức bảo vệ môi trường dành cho các ngôi nhà sống tại các vùng ngoại ô hoặc gần nguồn nước. Đây là nghiên cứu của Công ty Majamaja, một công ty Pháp và Phần Lan. Majamaja đã đưa ra hình mẫu về nhà ở tự cung cấp nước và năng lượng.

Được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, mẫu nhà này có thể được lắp đặt ở bất cứ đâu trong vòng chưa đầy 2 ngày. Trên mái nhà của nó, khoảng 10 tấm pin mặt trời được kết nối với hệ thống lưu trữ, mang lại khả năng cung cấp cho điện lạnh cơ bản như: tủ lạnh, tivi, đèn và ổ cắm điện… Một thiết bị lọc nước cũng cho phép lọc và tái sử dụng 95% lượng nước từ vòi hoa sen và bếp. Như vậy, căn nhà này hoàn toàn không phụ thuộc vào mạng lưới điện. Hiện tại mô hình nhà tự cung cấp này đã được thí điểm Phần La.

Tờ Lefigaro đưa thông tin về thị trấn sinh thái Ungersheim, tại tỉnh Alsace một thị trấn nói không với carbon. Tại thị trấn này, Chủ tịch thị trấn đã thuyết phục được người dân xây dựng hệ thống điện mặt trời để dùng cho trường học, thắp sáng sân vận động và dùng cho các gia đình của thị trấn. Không những thế, người dân còn tổ chức sản xuất nông nghiệp sạch và chế biến những sản phẩm không bán được do mẫu mã xấu thành thức ăn để dành, như vậy vừa tiết kiệm vừa bảo vệ tới mức tối đa việc sản xuất khí thải carbon.

Tờ Express đưa ra so sánh việc sử dụng máy sưởi ấm ngoài trời của các cửa hàng cà phê đã tiêu hao năng lượng tương ứng như mỗi hộ gia đình dùng điện trong một năm.

Tờ Express cũng đưa thông tin về lệnh cấm sử dụng lò sưởi ngoài trời tại các nhà hàng ở thành phố Rennes, bắt đầu từ tháng 1/2020 và đưa ra câu hỏi đến khi nào thành phố Paris – đô thị đăng ký là thành phố sinh thái sẽ thực hiện lệnh cấm này.

Nguồn: VTV