Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Báo Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời Rẻ, Chớ Vội Mừng! Báo Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời Rẻ, Chớ Vội Mừng!
Khi nhận được báo giá pin năng lượng mặt trời rẻ hơn nhiều so với thị trường, bạn nên cảnh giác để tránh rơi... Báo Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời Rẻ, Chớ Vội Mừng!

Khi nhận được báo giá pin năng lượng mặt trời rẻ hơn nhiều so với thị trường, bạn nên cảnh giác để tránh rơi vào “bẫy” của những người kinh doanh không chân chính.

Tấm pin năng lượng mặt trời là thành phần quan trọng nhất trong một hệ thống điện mặt trời. Chi phí cho các tấm pin mặt trời cũng thường có tỷ trọng cao nhất, chiếm phần lớn trong tổng chi phí của toàn hệ thống. Do đó, khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời, người đầu tư thường đặc biệt quan tâm đến bảng báo giá pin năng lượng mặt trời. Nếu không tỉnh táo, người đầu tư có thể rơi vào cái “bẫy” giá rẻ từ cơ sở kinh doanh kém uy tín và đối mặt với những rủi ro:

Mua phải tấm pin năng lượng mặt trời kém chất lượng

Sự phát triển “nóng” của điện mặt trời trên thế giới trong hơn 1 thập kỷ nay và tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường tấm pin năng lượng mặt trời với rất nhiều nhà sản xuất, đơn vị phân phối, thi công lắp đặt… Bên cạnh các đơn vị sản xuất, kinh doanh uy tín, có cả những đơn vị chỉ chạy theo lợi nhuận, sản xuất – phân phối sản phẩm kém chất lượng và báo giá pin năng lượng mặt trời rẻ “đánh” vào sự chủ quan của người dùng. Khi đó, người dùng có thể mua phải:

  • Pin năng lượng mặt trời được cấu thành bởi những tế bào quang điện (solar cells) bị thải loại. Nếu nhìn bằng mắt thường, hầu như không thể nhận ra lỗi của các tấm pin này. Chỉ khi chụp quang (El test), các đường nứt gãy mới xuất hiện. Khi đưa vào sử dụng, dưới sức nóng của mặt trời, các vết nứt này sẽ rộng ra dần, tế bào quang điện chất lượng kém bị ngắt mạch, gây giảm hiệu suất hoặc hỏng cả tấm pin. Hậu quả là, tấm pin giảm công suất rõ rệt hoặc hỏng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, thay vì 30-50 năm như các tấm pin mặt trời chất lượng cao. Xem thêm: [Phương Pháp] Phân Biệt Tấm Pin Năng Lượng Mặt Trời Tốt

bao-gia-pin-nang-luong-mat-troi-re-cho-voi-mung-1Những vết nứt rất nhỏ chỉ được phát hiện qua El-test có thể khiến tấm pin mặt trời nhanh hỏng hoặc giảm hiệu suất (Ảnh internet)

  • Các tấm pin năng lượng mặt trời là hàng tồn kho từ lâu, sản xuất trên công nghệ cũ với hiệu suất tấm pin thấp, tỷ lệ suy giảm hiệu suất tự nhiên cao.
  • Hàng giả, nhái các thương hiệu uy tín trên thị trường. Do đó, nếu được báo giá pin năng lượng mặt trời rẻ hơn nhiều so với thị trường trong khi sản phẩm thuộc thương hiệu hàng đầu hiện nay, bạn cần đặc biệt chú ý.

Các tấm pin năng lượng mặt trời kém chất lượng không chỉ cho công suất hoạt động thấp, làm giảm tuổi thọ của hệ thống điện mặt trời mà còn có thể dẫn đến các sự cố mất an toàn về điện, ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của người sử dụng.

Mất quyền lợi bảo hành

Tuổi thọ của các tấm pin năng lượng mặt trời hiện nay rất cao, có thể hoạt động 30-50 năm (thậm chí lâu hơn). Các nhà sản xuất pin mặt trời uy tín cũng thường có chế độ bảo hành “dài hơi” cho sản phẩm của mình, thông thường bảo hành sản phẩm trên 10 năm, bảo hành hiệu suất 20-25 năm. Thời gian bảo hành dài giúp bảo vệ quyền lợi cho người đầu tư điện mặt trời khi đã phải bỏ ra chi phí ban đầu khá lớn.
Tuy nhiên, thực tế, có không ít trường hợp người dùng bị mất quyền lợi chính đáng này khi đơn vị cung cấp vật tư trốn tránh trách nhiệm bảo hành, người dùng phải tự bỏ chi phí để sửa chữa, thay thế tấm pin nhằm duy trì hoạt động của toàn hệ thống. Trong khi đó, tấm pin mặt trời có giá thành khá cao, người đầu tư ban đầu tưởng được “lợi” khi mua pin năng lượng mặt trời rẻ nhưng hóa ra lại bị “hại”.

bao-gia-pin-nang-luong-mat-troi-re-cho-voi-mung-2Mua pin mặt trời chất lượng tốt, lắp đặt bởi đơn vị uy tín sẽ giúp bạn sở hữu hệ thống điện mặt trời có công suất và độ bền cao

Tăng giá các vật tư khác khiến tổng chi phí cao hơn

Một hệ thống điện mặt trời hòa lưới lắp mái nhà thường bao gồm các loại vật tư: tấm pin năng lượng mặt trời, bộ hòa lưới điện, hệ thống đo đếm điện năng và giám sát từ xa, tủ phân phối và bảo vệ DC/AC, khung giá đỡ, dây dẫn, thang máng cáp và phụ kiện chuyên dụng. Trong các loại vật tư này, tấm pin năng lượng mặt trời có giá cao nhất nên thường được người dùng chú ý nhất. Một số đơn vị cung cấp vật tư lợi dụng điều này, cố tình báo giá pin năng lượng mặt trời rẻ rồi nâng giá các vật tư khác, cuối cùng tổng chi phí vật tư cho toàn hệ thống lại cao hơn nhiều. Khi đó, không chỉ bị thiệt hại về kinh tế, người dùng còn có thể “rước” thêm cả sự bực bội, khó chịu vì cảm giác như bị… lừa.

Khi mua pin năng lượng mặt trời cần lưu ý gì?

Đừng vội vàng quyết định khi nhận được báo giá pin năng lượng mặt trời rẻ bởi vì bạn chỉ thực sự đạt lợi nhuận cao nhất khi hệ thống hoạt động với công suất cao nhất và độ bền tốt nhất. Có 3 lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi mua tấm pin mặt trời, bạn hãy xem chi tiết tại đây: Những lưu ý khi mua tấm pin năng lượng mặt trời

Mẹo cho bạn: Bạn hãy lắng nghe tư vấn của các kỹ sư điện mặt trời tại Vũ Phong Solar. Với bề dày hơn 11 năm hoạt động, đã thi công lắp đặt cho hàng ngàn dự án điện mặt trời, từ các hệ thống điện mặt trời quy mô nhỏ hộ gia đình đến các dự án nhà máy điện mặt trời quy mô lớn, Vũ Phong Solar hiện là đơn vị thi công lắp đặt điện mặt trời hàng đầu Việt Nam hiện nay. Sự tư vấn từ các kỹ sư có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất, sở hữu được hệ thống điện mặt trời chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình bạn. Bạn hãy gọi về Tổng đài miễn cước 18007171 hoặc email về [email protected] để được hỗ trợ chi tiết!

Nguồn:  Solarpower.vn