Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Bạc Liêu là địa phương có nhiều tiềm năng về điện khí, điện gió, điện mặt trời tuy nhiên hiện chưa có nhiều dự... Bạc Liêu: Phát triển nguồn điện năng lượng sạch là nhu cầu cấp bách

Bạc Liêu là địa phương có nhiều tiềm năng về điện khí, điện gió, điện mặt trời tuy nhiên hiện chưa có nhiều dự án để phát triển lợi thế này để phục vụ cho nền kinh tế của địa phương.

Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Minh Đức

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vào ngày 22/3/2019, ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu hiện là địa phương chưa có đường dây điện 500kV đi qua, nhu cầu về điện cho sinh hoạt, sản xuất nhất là nhu cầu về điện cho nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, trong khi Bạc Liêu lại là nơi có nhiều tiềm năng về điện khí, điện gió, điện mặt trời. Phát triển nguồn năng lượng sạch là 1 trong 5 trụ cột trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, vì vậy đề nghị Bộ Công Thương ủng hộ Bạc Liêu trong việc phát huy tiềm năng và lợi thế năng lượng sạch.

Tại buổi làm việc, ngoài đề xuất của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc EVN đã có ý kiến về một số kiến nghị của tỉnh những giải pháp để thực thị về điện khí, điện gió và điện năng lượng mặt trời tại địa bàn Bạc Liêu.

Tại buổi làm việc, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá, tỉnh Bạc Liêu có thế mạnh về điện gió, điện năng lượng mặt trời. Bộ Công Thương rất ủng hộ tỉnh Bạc Liêu trong việc đưa các dự án năng lượng sạch tại địa phương vào sơ đồ VII điện quốc gia, song cần thực hiện đúng theo quy trình. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, nếu tỉnh Bạc Liêu phát triển được các dự án về năng lượng sạch thì tỉnh sẽ vươn lên thành tỉnh khá trong khu vực. Bộ ủng hộ các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh, đồng thời sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đơn giản hóa các thủ tục, nhanh chóng trình xin ý kiến các bộ và trình Chính phủ đưa Dự án điện khí LNG 3.200KV vào quy hoạch sơ đồ điện VII của quốc gia…

Được sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ Công Thương, dự án điện khí LNG (dự án Nhà máy sản xuất điện khí thiên nhiên hóa lỏng) sớm trở thành hiện thực, đây sẽ là động lực giúp tỉnh Bạc Liêu phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn: EVNSPC