Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Arập Xê-út mời thầu dự án điện gió khổng lồ Arập Xê-út mời thầu dự án điện gió khổng lồ
Ngày 29/8, Arập Xê-út đã mời 25 công ty quốc tế nộp hồ sơ dự thầu xây dựng dự án trung tâm điện gió... Arập Xê-út mời thầu dự án điện gió khổng lồ

Ngày 29/8, Arập Xê-út đã mời 25 công ty quốc tế nộp hồ sơ dự thầu xây dựng dự án trung tâm điện gió có công suất 400 MW, trong nỗ lực đa dạng hóa nguồn năng lượng tại quốc gia dầu mỏ này.  

Trung tâm điện gió của Arập Xê-út dự kiến sẽ được đặt tại Doumat al Jandal, trong vùng Al-Jouf, phía bắc đất nước.

Các công ty dự thầu khi vượt qua được vòng sơ chọn sẽ phải nộp hồ sơ dự thầu trước tháng 1/2018, Bộ Năng lượng Arập Xê-út cho biết trong một tuyên bố ngày 29/8.

Trong số những công ty dự thầu dự án điện gió khổng lồ ở Arập Xê-út có những tên lớn trong ngành năng lượng như EDF (Pháp), General Electric (Mỹ), Siemens của Đức và Enel của Ý.

Dự án này là một phần trong kế hoạch cải cách lớn của Arập Xê-út, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, nhằm giảm sự phụ thuộc vào vàng đen. Đất nước này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm của giá dầu thô bắt đầu vào giữa năm 2014. Để khôi phục lại nền kinh tế, Arập Xê-út đã đưa ra một kế hoạch gọi là “Tầm nhìn 2030”.

“Chúng tôi đang đa dạng hóa cơ cấu năng lượng của vương quốc và để sản xuất năng lượng có tính bền vững hơn và sạch hơn”, Bộ trưởng Năng lượng Arập Xê-út Khalid al- Falih nói. Ông cho biết sự phát triển của năng lượng sạch sẽ tạo ra hơn 7.000 việc làm.

Ngoài điện gió, Arập Xê-út cũng đang muốn phát triển một dự án năng lượng mặt trời có công suất 300 MW tại vùng Al-Jouf. Thông báo gọi thầu cho dự án này sẽ được đưa ra vào tháng 10/2017. Hiện nay, gần như tất cả các nguồn năng lượng được sử dụng ở Arập Xê-út là dầu mỏ hoặc khí đốt tự nhiên.

Nguồn  petrotimes.vn