Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Apple dùng điện mặt trời để hoạt động Apple dùng điện mặt trời để hoạt động
Apple đang đầu tư số tiền lớn vào một nhà máy năng lượng mặt trời ở miền Bắc California (Mỹ) nhằm cung cấp điện... Apple dùng điện mặt trời để hoạt động

Apple đang đầu tư số tiền lớn vào một nhà máy năng lượng mặt trời ở miền Bắc California (Mỹ) nhằm cung cấp điện cho các hoạt động công ty tại tiểu bang này.

Tại hội nghị Goldman Sachs, CEO Tim Cook của Apple cho biết sẽ đầu tư 850 triệu USD vào nhà máy năng lượng “sạch” thông qua mối quan hệ hợp tác với công ty First Solar. Nhà máy này đặt ở phía nam của trụ sở Apple tại thung lũng Silicon, với diện tích bằng khoảng 1.000 sân bóng đá Monterey County.

Nhà máy sẽ tạo ra năng lượng đủ cung cấp cho toàn bộ hoạt động của Apple tại California, bao gồm các trung tâm dữ liệu, cửa hàng bán lẻ và văn phòng. Nó cũng đủ cung cấp năng lượng thêm cho 15.000 gia đình ở California, ông Cook cho biết.

apple_solar_energy

Điều này không có nghĩa các cửa hàng và văn phòng của Apple sẽ sử dụng điện năng trực tiếp từ nhà máy, nhưng việc đầu tư sẽ giúp Apple góp phần đóng góp cho ngành năng lượng tái tạo, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Apple sẽ nhận được mức năng lượng 130 MW thông qua dự án năng lượng mặt trời theo một thỏa thuận kéo dài 25 năm, và đây được xem là hợp đồng lớn nhất mà First Solar từng cung cấp.

Công ty đã sử dụng 2 trạm năng lượng mặt trời trên biển Đông và một ở Nevada. Google và một số công ty công nghệ cao khác cũng đã đầu tư tương tự cho năng lượng tái tạo, mặc dù quy mô không lớn như Apple.

Ông Cook cho biết, đây là điều mà Apple phải làm và nó cũng mang lại lợi ích về tài chính cho công ty với hy vọng sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí điện.

First Solar cho biết, hoạt động xây dựng nhà máy dự kiến bắt đầu vào giữa năm 2015 và hoàn thành vào cuối năm sau.

 

Thu Phương (PCWorld)