Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ông Tomasi Tafia – Giám đốc quản lý hệ thống Năng lượng mặt trời đảo Tokelau (New Zealand) vừa công bố một chính sách... Ánh sáng mặt trời và dầu dừa năng lượng trong tương lai

Ông Tomasi Tafia – Giám đốc quản lý hệ thống Năng lượng mặt trời đảo Tokelau (New Zealand) vừa công bố một chính sách năng lượng mới, trên cơ sở thay thế hoàn toàn nguồn năng lượng truyền thống bằng năng lượng từ ánh sáng mặt trời và dầu dừa.

Tomasi Tafia-Giám đốc quản lý hệ thống Năng lượng mặt trời đảo Tokelau kiểm tra hệ thống sản xuất điện

Tomasi Tafia-Giám đốc quản lý hệ thống Năng lượng mặt trời đảo Tokelau kiểm tra hệ thống sản xuất điện

Tokelau đã quyết định tận dụng lợi thế của họ về dừa và ánh nắng mặt trời để phát triển năng lượng. Hơn 1.500 cư dân cư trú tại Tokelau sẽ là những người đầu tiên sử dụng hệ thống năng lượng này.

“Mục tiêu là đưa Tokelau trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng tái tạo chạy hoàn oàn bằng năng lượng mặt trời và dầu dừa,” đại diện đảo Tokelau – ông Foua Toloa cho biết.

Hiện nay, những quần đảo tương tự đảo Tokelau tại New Zealand đều sử dụng động cơ diesel để cung cấp điện. Hàng năm, các đảo này phải nhập khẩu khoảng 42.000 gallon dầu diesel, 47.000 lít xăng, 15.000 lít dầu hỏa để đáp ứng nhu cầu năng lượng.

Việc tiêu hao năng lượng tại các chuỗi đảo nhỏ như vậy hoàn toàn có thể được chuyển sang dầu dừa và ánh nắng mặt trời. Trong kế hoạch năng lượng mới, 93% sản lượng sẽ tập trung vào năng lượng mặt trời, phần còn lại được đặt vào nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ dừa.

Xe có động cơ và một số thiết bị nấu ăn vẫn sử dụng nhiên liệu từ xăng và dầu hỏa nhập khẩu, nhưng điện sẽ được sử dụng từ nguồn năng lượng tái tạo này.

Nguồn: Tổng hợp