Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
10 công trình kiến trúc tiết kiệm năng lượng nhất thế giới 10 công trình kiến trúc tiết kiệm năng lượng nhất thế giới
10 công trình kiến trúc tiết kiệm năng lượng nhất thế giới 1. Ikaros House Ngôi nhà đẹp tuyệt vời tại Đức này từng... 10 công trình kiến trúc tiết kiệm năng lượng nhất thế giới

10 công trình kiến trúc tiết kiệm năng lượng nhất thế giới

1. Ikaros House

Ngôi nhà đẹp tuyệt vời tại Đức này từng là thiết kế nổi tiếng trong giới kiến trúc châu Âu nhờ khả năng tận dụng tối đa năng lượng mặt trời. Tòa kiến trúc này là một thành phẩm thiết kế của Viện Khoa học Ứng dụng Rosenheim (Đức).

Khả năng tiết kiệm năng lượng của ngôi nhà thậm chứ thu về hiệu quả trên mức kỳ vọng nhờ ứng dụng nhiều công nghệ xanh như tấm pin mặt trời, tấm cách điện chân không, hệ thống dẫn khí và thông gió tự nhiên…

Kiến trúc đặc biệt của Ikaros House

2. Chuckanut Ridge House

Những khó khăn trong việc ứng dụng pin mặt trời vào thiết kế từng là lo lắng của không ít người. Tuy nhiên, ngôi nhà Chuckanut Ridge hoàn toàn có thể xua tan mối lo này nhờ việc sử dụng tấm pin mặt trời theo một cách riêng biệt. Ngôi nhà này được xây dựng tại Mỹ và hoàn thành vào năm 2009.

Tấm pin mặt trời được thiết kế tách biệt với ngôi nhà Chuckanut Rodge.

3. Ngôi nhà của tự nhiên

Nằm trên đỉnh đồi tại một thung lũng rộng lớn của nước Nga, ngôi nhà này hòa mình vào tự nhiên đúng như tên gọi của nó. Người phụ trách thiết kế và xây dựng ngôi nhà là kiến trúc sư Dowling đã sử dụng những vật liệu bền vững nhất để giúp khối kiến trúc này chống chọi lại điều kiện thời tiết khắc nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, “cha đẻ” của ngôi nhà còn ứng dụng tối đa những phương pháp tiết kiệm năng lượng tân tiến với để đạt được tiêu chí bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Toàn cảnh “ngôi nhà của tự nhiên” tại nước Nga.

4. Ecomo House

Ngôi nhà xinh đẹp và tinh tế này là sản phẩm của kiến trúc sư Pietro Rozo, nằm tại Franschhoek, Cộng hòa Nam Phi. Từ xa nhìn lại, kiến trúc của căn nhà tựa như hòa mình vào thiên nhiên xung quanh. Ngôi nhà được thiết kế trên tiêu chí phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ xanh. Điểm nổi bật của căn nhà là thiết kế tường kính tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa.

Sự tinh tế toát lên từ thiết kế của ngôi nhà mang tên Ecomo.

5. Home for Life

Tọa lạc tại thành phố Aarhus (Đan Mạch), ngôi nhà thân thiện với môi trường này sở hữu thiết kế chú trọng vào khả năng tiêu thụ năng lượng thấp. Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là ngôi nhà này còn có khả năng tạo ra năng lượng cao hơn mức tiêu thụ của chính nó.

Ngôi nhà ấn tượng có khả năng tự tạo năng lượng tại Aarahus, Đan Mạch.

6. Hover House

Tác phẩm của kiến trúc sư Iran Glenn được xây dựng trên mảnh đất nằm ven kênh Venice ở Los Angeles, California. Điểm nhấn trong thiết kế của Hover House là khả năng tận dụng tối đa ánh sáng và không gian ngoài trời. Từ xa nhìn lại, ngôi nhà đặc biệt này chẳng khác nào một tòa kiến trúc lơ lửng trên mặt đất.

Thiết kế ấn tượng của Hover House.

7. Crooked House

Tòa nhà này được xây dựng tại một vùng nông thôn ở Thụy Sĩ. Với thiết kế chia làm 2 tầng, khối kiến trúc này chú trọng việc tận dụng ánh mặt trời nhờ độ nghiêng hoàn hảo và  thiết kế tường kính ở nhiều phía.

Ngôi nhà sở hữu thiết kế “nghiêng” đúng như tên gọi của nó.

8. Robles Arquitectos

Căn biệt thự Robles Arquitectos tọa lạc tại một bãi biển xinh đẹp thuộc lãnh thổ Cộng hòa Costa Rica. Vị trí xây dựng ngôi nhà là một mảnh đất bằng phẳng trên ngọn đồi cao hơn mực nước biển, cách thành phố khoảng 20km. Trong quá trình thi công, một trong những thách thức lớn nhất mà các kiến trúc sư gặp phải là làm sao cho ngôi nhà tồn tại bền vững ở một môi trường ẩm ướt như vậy.

Kết quả là sau khi hoàn thành, Robles Arquitectos không chỉ sở hữu khả năng chống chọi bền bỉ với thời tiết mà còn tiết kiệm năng lượng trên mức kỳ vọng nhờ thường xuyên đón gió biển, tận dụng ánh sáng mặt trời.

Sự hội tụ tuyệt vời thể hiện trong kiến trúc của ngôi nhà Robles Arquitectos.

9. Fincube House

Ngôi nhà thú vị này được xây dựng tại Ý và tọa lạc trên mảnh đất có độ cao 1200m so với mực nước biển. Thiết kế chú trọng tiêu thụ năng lượng xanh là điểm nổi bật của Fincube House.

Đây là một căn nhà di động tiết kiệm điện năng, với tổng diện tích chưa đến 14 mét vuông. Mặc dù hạn chế về diện tích xây dựng, nhưng thiết kế của căn nhà hội tụ đầy đủ tiện nghi của cuộc sống đô thị hiện đại.

Đặc biệt, việc tận dụng những tấm kính ba mặt giúp Fincube House được bảo vệ dưới mọi loại thời tiết. Trong khi đó, những thanh gỗ bao quanh ngôi nhà lại tạo ra cảnh quan độc đáo và đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Sự tiện dụng của Fincube House hoàn toàn không bị giới hạn bởi diện tích hạn chế.

10. Casa No Gera

Tòa nhà này là thành phẩm của kiến trúc sư Roberto Chocori, được xây dựng trên mảnh đất nằm sâu trong một công viên tại Bồ Đào Nha.

Ngôi nhà yên tĩnh nằm trong một công viên ở Bồ Đào Nha.

Xuất phát từ nhu cầu sống độc lập, yên tĩnh, hòa hợp với tự nhiên của chủ sở hữu, các kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà đảm bảo đáp ứng cho những yêu cầu này. Điều đáng nói nằm ở chỗ, căn nhà sở hữu một vẻ ngoài đơn giản như “chìm” vào tự nhiên, nhưng thiết kế bên trong lại rất hiện đại, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Công trình xanh thực sự là xu hướng tất yếu của bất động sản để chống lại biến đổi khí hậu.

Nguồn  reatimes.vn