Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – TEB, xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời mới của công ty Shenzhen Hashi Future Parking Equipment vượt “thách thức” tình... Xe buýt chạy nằng năng lượng mặt trời “thách thức” tắc đường

Nangluong.news – TEB, xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời mới của công ty Shenzhen Hashi Future Parking Equipment vượt “thách thức” tình trạng tắc nghẽn giao thông.

271027144

Tắc nghẽn giao thông là một trong những vấn đề trọng điểm của hầu hết các thành phố trên thế giới. Hậu quả của tắc đường không chỉ là việc người lao động phải dậy sớm hơn một tiếng để đến chỗ làm đúng giờ mà còn là vấn đề ô nhiễm.

Chết yểu, bệnh về đường hô hấp, hen suyễn và ung thư chỉ là một trong số những căn bệnh do ô nhiễm đô thị gây ra. Ngày nay, rất ít người sẵn sàng sử dụng phương tiện giao thông công cộng hay xe đạp để bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người. Họ cần phải được khuyến khích để có thể từ bỏ xe ô tô và lựa chọn 2 phương tiện trên.

Chúng tôi đã thấy rất nhiều cải tiến về các phương tiện giao thông công cộng nhưng chúng chưa đủ ấn tượng, hấp dẫn để lôi kéo mọi người sử dụng.

Bài viết này giới thiệu về một giải pháp cải tiến về phương tiện giao thông công cộng mà theo ý kiến của tôi, loại xe này đủ to để buộc mọi người phải leo lên xe, chứ không chịu đi “bên dưới”. Đó là TEB – xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời, có khả năng “thách thức” tắc đường.

Mô hình nhỏ của TEB, được đặt tên là Transit Elevated Bus, mới được giới thiệu tại Hội chợ Công nghệ cao ở Bắc Kinh. Ý tưởng này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

TEB là một sản phẩm của công ty Shenzhen Hashi Future Parking Equipment, cao 4,5 mét và có 2 tầng. Hành khách ngồi ở tầng 2, còn tầng 1 được thiết kế dưới dạng đường hầm dành cho các phương tiện cao dưới 2 mét. Kích thước thực tế của TEB có thể cho phép nó chở được 1.400 hành khách trên mỗi chuyến đi. Một xe TEB có thể giảm 30% tình trạng ùn tắc giao thông.

TEB chạy bằng năng lượng mặt trời và điện, có thể đạt tốc độ 60 km/h. Loại xe này chạy trên mặt đường, với chi phí xây dựng chỉ bằng 10% chi phí xây đường ngầm.

Chi phí tạo ra chiếc xe này là 76 triệu đôla.

Nguồn: TKNL