Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Triều Tiên đang vận hành một chiếc xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời ở thành phố Nampo, truyền thông quốc gia nước... Triều Tiên “khoe” xe buýt năng lượng mặt trời

Triều Tiên đang vận hành một chiếc xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời ở thành phố Nampo, truyền thông quốc gia nước này đưa tin.

 

20151105124053-unnamed
Chiếc xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời của Triều Tiên. Ảnh: KCTV

“Nampo đã chế tạo một chiếc xe buýt chạy bằng năng lượng điện mặt trời và hiện đang được đưa vào phục vụ giao thông công cộng”, Đài truyền hình Triều Tiên (KCTV) dẫn lời ông Jeong In-sung, một thành viên của ủy ban khoa học và công nghệ thành phố.

Theo ông Jeong, chiếc xe sử dụng 32 tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng cao 100w, 50 cục pin và một động cơ DC. “Cho tới nay nó đã chạy được 800km và có thể chở tối đa 140 hành khách với tốc độ 40 km/giờ”, ông Jeong nói.

Triều Tiên đã khuyến khích người dân sử dụng năng lượng tái tạo trong một nỗ lực đáp ứng nhu cầu về điện. Thời gian gần đây, nhiều hộ gia đình đã lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên ban công hoặc cửa sổ, các báo cáo nói thêm.

Việc phát triển những chiếc xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời như vậy là một minh chứng cho thấy chính sách tự lực về năng lượng của Triều Tiên đang phát huy hiệu quả.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã ca ngợi một phương thức sản xuất giày tân tiến hay một loại sơn chống thấm mới “được làm từ các vật liệu có sẵn trong nước”.

Sầm Hoa